Người dân Triều Tiên đánh giá cao việc Chủ tịch Kim Jong-un tới Việt Nam

10:02, 25/02/2019
.
Nhiều người dân Triều Tiên đánh giá cao việc Chủ tịch Kim Jong-un đến tham dự thượng đỉnh Mỹ Triều tại Việt Nam.
 
Nhiều người dân Triều Tiên đã bày tỏ quan điểm về chuyến tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 của Chủ tịch Kim Jong-un.
 
Truyền hình nhà nước Triều Tiên KRT phát đi hình ảnh cho thấy, người dân đã theo dõi qua một màn hình TV lớn ngoài trời thông tin về việc Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un rời Triều Tiên để tới Việt Nam tham dự sự kiện.
 
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters)
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters)
Nhiều người đã đánh giá cao sự kiện này: “Hôm qua khi tôi đang làm việc, tôi đã nghe được thông tin, Chủ tịch đã rời Triều Tiên tới Việt Nam tham dự hội nghị. Mặc dù là ngày nghỉ song hôm nay tôi vẫn sẽ đi làm để cống hiến những gì tốt đẹp cho đất nước”.
 
“Chúng tôi dành sự tôn trọng cho Chủ tịch Triều Tiên đã lên đường tới Việt Nam tham dự hội nghị, nhằm mang về sự thịnh vượng cho đất nước. Điều này khiến chúng tôi càng thêm tự hào”.
 
Trước đó, các phương tiện truyền thông đưa tin đoàn tàu hỏa bọc thép của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Trung Quốc vào tối 23/2 trên hành trình tới Việt Nam trước cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội. An ninh đã được thắt chặt trước khi đoàn tàu tới và cảnh sát đã tiến hành phong tỏa các khu vực xung quanh cây cầu mà đoàn tàu đi qua.
 
Trong thời gian tham dự cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội trong hai ngày 27-28/2, ông Kim Jong-un sẽ có chuyến thăm Việt Nam./.
 
Hồng Nhung/VOV

.