Căng thẳng leo thang trong quan hệ Ấn Độ - Pakistan

08:02, 19/02/2019
.

Ngày 18-2, Pakistan đã triệu hồi Đại sứ nước này tại Ấn Độ về nước sau căng thẳng liên quan tới vụ tấn công đẫm máu tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát hôm 14-2. Thông tin này được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan Mohammad Faisal khẳng định.

Trước đó, Ấn Độ cũng đã triệu hồi Đại sứ nước này tại Pakistan về nước để thảo luận về mối quan hệ với quốc gia láng giềng.

Quan hệ giữa hai nước xấu đi nhanh chóng sau khi xảy ra vụ đánh bom nhằm vào đoàn xe quân sự Ấn Độ làm 44 người thiệt mạng. Nhóm Hồi giáo Jaish-e-Mohammad (JeM) có trụ sở tại Pakistan tuyên bố một thành viên của tổ chức này đã thực hiện vụ tấn công. Chính phủ Ấn Độ khẳng định có bằng chứng về sự dính líu của Pakistan trong vụ việc trên, đồng thời cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ.

Những ngày gần đây, Ấn Độ đã phát động một chiến dịch ngoại giao nhằm cô lập Pakistan và cáo buộc quốc gia láng giềng thúc đẩy khủng bố. Trong khi đó, Pakistan đã lên án vụ tấn công, đồng thời bác bỏ mọi lời buộc tội liên quan vụ việc. Pakistan khẳng định nhóm JeM bị cấm hoạt động tại nước này và chính quyền Islamabad đang thực hiện trừng phạt tổ chức khủng bố theo đúng quy định.

Theo Phương Quỳnh/hanoimoi.com.vn


 


.