Nhật Bản bắt đầu thu thuế tạm biệt với du khách

03:01, 09/01/2019
.

Kể từ ngày 7/1, Nhật Bản bắt đầu thu thuế xuất cảnh đối với người Nhật Bản và người nước ngoài rời khỏi Nhật.


Chính phủ Nhật Bản sẽ thu khoản thuế mới 1.000 yen, tương đương khoảng 9 USD đối với những người rời khỏi Nhật theo đường hàng không hoặc đường biển. Theo NHK, đây là lần đầu tiên Nhật Bản đưa ra loại thuế quốc gia mới kể từ khi bắt đầu áp dụng thuế giá trị đất đai cách đây 27 năm.

Ảnh minh hạo
Ảnh minh hạo


Thuế này được tính khi du khách mua vé. Tuy nhiên, hành khách quá cảnh tại Nhật Bản trong vòng 24 tiếng và trẻ em dưới 2 tuổi sẽ được miễn thuế.

Khoản thu này sẽ được dùng để cải thiện cơ sở hạ tầng và các dịch vụ như lắp đặt các cổng nhận diện gương mặt cũng như cung cấp hướng dẫn đa ngôn ngữ tại các công viên quốc gia hay địa điểm văn hóa. Nó cũng sẽ được dùng để thúc đẩy ngành du lịch Nhật Bản.

Trong những năm qua, lượng khách du lịch đến Nhật Bản tăng mạnh. Số lượng du khách nước ngoài chọn nước này làm điểm đến trong năm 2018 ước đạt hơn 30 triệu lượt. Đây là năm thứ 7 liên tiếp đất nước mặt trời mọc đón tin vui này.

Chính quyền của Thủ tướng Shinzo Abe đặt mục tiêu tăng con số này lên 40 triệu người vào năm 2020 khi nước này đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic mùa hè và Paralympic Games, và lên 60 triệu người vào năm 2030.
 

Theo An An/Chinhphu.vn

 


.