Đào hầm sâu 60m vào lòng sông tìm vàng, 40 người Afghanistan thiệt mạng

09:01, 07/01/2019
.

Ít nhất 40 người thiệt mạng và khoảng 10 người khác bị thương sau khi một mỏ vàng ở miền bắc Afghanistan bị sập ngày 6/1.

 

 Afghanistan rất giàu tài nguyên khoáng sản xong các hoạt động khai thác còn tự phát nên không đảm bảo về an toàn. (Ảnh minh họa: AFP)
Afghanistan rất giàu tài nguyên khoáng sản xong các hoạt động khai thác còn tự phát nên không đảm bảo về an toàn. (Ảnh minh họa: AFP)


Theo BBC, vụ tai nạn xảy ra tại huyện Kohestan, tỉnh Badakhshan, miền bắc Afghanistan khi nhiều dân làng ở đây tìm cách khoan một đường hầm sâu 60m vào lòng sông để tìm vàng thì hầm bất ngờ bị sập.

Người đứng đầu huyện Kohistan, ông Rostam Raghi, cho biết: "Người dân địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ứng cứu các nạn nhân nhưng chỉ cứu được 13 người. Hàng chục người khác, trong đó có cả trẻ em, đã thiệt mạng". Theo thông tin cập nhật từ truyền thông địa phương, vụ sập hầm mỏ đã khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và khoảng 10 người khác bị thương.

Afghanistan là nơi giàu tài nguyên khoáng sản và hầu hết vẫn còn nguyên vẹn do xung đột dai dẳng giữa chính phủ với lực lượng Taliban. Tuy nhiên, vấn đề đảm bảo an toàn khai thác mỏ vẫn còn hạn chế.

Nik Mohammad Nazar, phát ngôn viên của tỉnh trưởng Badakhshan, cho biết với AFP rằng những người dân địa phương tiến hành các vụ đào hầm để khai thác tài nguyên hàng chục năm qua mà không có sự kiểm soát của chính phủ.

 

Theo Minh Phương/Dân Trí

 


.