Tổng thống Mỹ Donald Trump chọn cựu dẫn chương trình Foxnews làm đại sứ Mỹ tại LHQ

04:12, 07/12/2018
.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chọn được ứng cử viên làm đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc thay cho bà Nikkei Haley sẽ rời cương vị này cuối năm nay.


 

Bà Heather Nauert - Ảnh: AP
Bà Heather Nauert - Ảnh: AP


Đài NPR dẫn nguồn tin riêng cho biết ông Trump ngày 7-12 (giờ Mỹ) sẽ công bố quyết định chọn bà Heather Nauert, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ và từng là người dẫn chương trình đài Foxnews, vào cương vị đại sứ Mỹ tại LHQ.

Nếu đề cử này được phê chuẩn, bà Nauert sẽ thay thế bà Nikki Haley khi bà Haley rời cương vị vào cuối năm nay theo các thông báo trước. Bà Haley đã giữ cương vị đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc từ khi ông Trump lên nắm quyền. Mới đây bà đã thông báo quyết định từ chức.

Từng kinh qua các công việc tại đài ABC và Fox, bà Nauert gia nhập Bộ Ngoại giao từ tháng 4-2017. Đề cử của ông Trump sẽ cần được thông qua tại Thượng viện Mỹ. Theo Guardian, bà Nauert có thể sẽ đối mặt với những chất vấn của các thành viên đảng Dân chủ thuộc Thượng viện.

Vì lẽ đó, nhiều khả năng bà Nauert cũng sẽ phải đối mặt với phiên điều trần phê chuẩn căng thẳng cho vị trí được đề cử. Tuy nhiên bà cũng chỉ cần một số phiếu đa số để vượt qua điều đó.

Trong tháng 11 vừa qua, đã có những thông tin cho biết bà Nauert được đề nghị vị trí đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc. Tuy nhiên chưa rõ vào thời điểm đó bà đã chấp nhận đề nghị hay không.

Cuối tháng 10 năm nay bà Nauert đã có cuộc gặp với ông Trump. Cuộc gặp này đã làm dấy lên những đồn đoán về chuyện bà đã là lựa chọn đầu tiên của tổng thống cho vị trí đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc.

"Cô ấy rất xuất sắc. Cô ấy đã đồng hành cùng chúng tôi trong một thời gian dài", ông Trump nói về bà Nauert tháng trước. "Cô ấy đã là người ủng hộ trong một thời gian dài".
 

Theo D. KIM THOA/Tuổi Trẻ Online


 


.