Pháp thắt chặt an ninh cuối tuần ngăn ngừa bạo động

10:12, 08/12/2018
.

Chính phủ Pháp đã tăng cường lực lượng cảnh sát để đối phó với các cuộc biểu tình có thể xảy ra vào ngày hôm nay (8/12).
 

Ảnh minh họa: ABC News
Ảnh minh họa: ABC News


Hiện đang có nhiều thông tin cho thấy có khả năng bùng phát thêm một làn sóng biểu tình bạo lực ở Thủ đô Paris dịp cuối tuần này.

Tại một khu trung tâm ở Thủ đô Paris, không khí im ắng, khác hẳn với tình hình biểu tình bạo lực tại đây vào thứ Bảy tuần trước. Hiện tại, các cửa hàng ở trung tâm thành phố, đặc biệt là các cơ quan chính phủ, đã có các biện pháp ứng phó với nguy cơ tái diễn các hành động phá phách hay bạo lực của những kẻ lợi dụng biểu tình.

Nhiều cửa hàng tại các đại lộ lớn như Champs Elysee hay Hausmann đã cho gia cố mặt tiền bằng những tấm gỗ lớn, để tránh tình trạng đập phá như tuần trước. Thậm chí, Louis Vouitton đã làm ngay rào sắt để bảo vệ toàn bộ mặt tiền của cửa hàng. Lực lượng bảo vệ của các trung tâm mua sắm đã được tăng cường ngay từ chiều 7/12.

Nhiều cơ quan chính phủ đóng tại các quận trung tâm gần đại lộ Champs Elysee và Invalides như Bộ ngoại giao cũng gia cố cửa sổ tầng 1 của tòa nhà.

Các bảo tàng lớn như Louvre, Orsay, bảo tàng con người, Pompidou đều đóng cửa và chỉ mở lại vào sáng Chủ nhật. Đặc biệt, Khải hoàn môn cũng đóng cửa cho đến khi có lệnh mới.

Chính phủ Pháp cũng như chính quyền Thủ đô Paris đã triển khai một loạt biện pháp để đảm bảo an ninh trật tự trước nguy cơ tái diễn các cuộc biểu tình bạo lực như cuối tuần trước.

Mặc dù vậy, người dân vẫn hi vọng với động thái xoa dịu mới nhất của chính phủ Pháp là ngừng tăng thuế nhiên liệu, Thứ Bảy (8/12) sẽ không phải là một ngày bạo lực tại Thủ đô Paris.

Theo VTV.vn

 


.