Nga hoàn thiện hàng rào gần 3 triệu USD ngăn Crimea và Ukraine

06:12, 28/12/2018
.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã hoàn tất việc xây dựng hàng rào dài 60 km ngăn biên giới biên giới Nga và Ukraine.

 

Cầu nối đất liền Nga và Crimea nhìn từ trên cao (Ảnh: Sputnik)
Cầu nối đất liền Nga và Crimea nhìn từ trên cao (Ảnh: Sputnik)


Vào tháng 9/2017, chi nhánh của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) tại bán đảo Crimea thông báo kế hoạch xây dựng hàng rào cao 2 m ở khu vực biên giới giáp Ukraine. Theo thông tin tại thời điểm đó, kinh phí xây dựng hàng rào này ước tính hơn 200 triệu rúp (khoảng 2,8 triệu USD).

Vào ngày 27/12, hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti dẫn nguồn tin từ FSB cho biết hàng rào này được xây dựng để ngăn chặn những nỗ lực xâm nhập của những đối tượng phá hoại hoặc các nhóm do thám. Đại diện của cơ quan an ninh liên bang Nga cho biết hàng rào cũng được thiết kế để ngăn chặn hoạt động buôn lậu vũ khí, thuốc lá, rượu và ma túy vào Crimea.

Hàng rào ngăn biên giới Crimea và Ukraine được trang bị cảm biến với hệ thống camera có khả năng ghi hình ảnh ban đêm.

Từ sau khi sáp nhập Crimea vào lãnh thổ từ năm 2014, Nga đã triển khai nhiều dự án để tăng cường sự thống nhất với bán đảo này. Hồi tháng 5, Nga đã khánh thành cây cầu dài 19km nối đất liền Nga với Crimea, bắc qua eo biển Kerch.

Căng thẳng giữa Nga và Ukraine tăng cao trong thời gian gần đây sau khi lực lượng an ninh Nga nổ súng bắt 3 tàu hải quân Ukraine cùng 24 thủy thủ hôm 25/11 tại eo biển Kerch với cáo buộc xâm phạm lãnh hải Nga.
 

Theo Thành Đạt/Dân Trí

 


.