Tranh cãi với Đệ nhất phu nhân, phó Cố vấn An ninh Mỹ bị buộc từ chức

02:11, 15/11/2018
.

Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Mira Ricardel đã bị buộc thôi việc và chuyển sang vị trí khác sau đề nghị sa thải của Đệ nhất phu nhân Melania.

 

Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Mira Ricardel
Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Mira Ricardel


Mira Ricardel, phó Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng bị buộc thôi việc ngày 14/11 sau khi Đệ nhất phu nhân Melania Trump tuyên bố bà Ricardel không xứng đáng làm việc cho chồng bà.

Bà Ricardel "sẽ tiếp tục ủng hộ Tổng thống khi bà rời Nhà Trắng để chuyển tới một vị trí khác trong chính quyền", phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders khẳng định. Bà Sanders không thông tin chi tiết công việc mới của bà Ricardel là gì.

Sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2018 tuần trước với sự suy giảm quyền lực của đảng Cộng hòa khi để mất Hạ viện vào tay đảng Dân chủ, một số quan chức Mỹ nhận định, ông Trump có thể chuẩn bị sẽ sa thải Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen như một phần trong cuộc cải tổ Nội các sau bầu cử.

Bà Ricardel từng là một nhân viên trong Bộ Thương mại Mỹ được chính Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton chọn để giữ chức Phó Cố vấn.

“Bà Ricardel đã có những tranh cãi với bà Melania Trump và nhân viên của bà về chuyến thăm châu Phi đầu tiên của Đệ nhất phu nhân hồi tháng 10/2018 và việc sử dụng các nguồn lực chính phủ cho chuyến đi này", một quan chức cấp cao trong chính quyền Tổng thống Trump khẳng định.

Một số nguồn tin cho biết bà Ricardel nổi tiếng khắp Nhà Trắng là người luôn mắng nhiếc các nhân viên cấp dưới.

Văn phòng của bà Melania Trump đã có động thái rõ ràng khi tuyên bố ngày 13/11 rằng bà Ricardel nên bị sa thải.

"Bà Ricardel không còn xứng đáng với vinh dự được phục vụ Nhà Trắng nữa", Stephanie Grisham, phát ngôn viên của Đệ nhất phu nhân Melania Trump cho biết.

2 quan chức Nhà Trắng tiết lộ ông Bolton đã đấu tranh để giữ bà Ricardel không bị sa thải nhưng cuối cùng Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ đã thua cuộc./.
 

Theo Kiều Anh/VOV.VN

 


.