Thang máy rơi tự do hơn 80 tầng ở Mỹ, thai phụ thoát chết thần kỳ

02:11, 20/11/2018
.

Thang máy tại một tòa nhà cao tầng ở Chicago (Mỹ) bất ngờ rơi tự do từ tầng 95 xuống khoảng tầng 12. May mắn thay, 6 người mắc kẹt bên trong thang máy, trong đó có 1 thai phụ, đã thoát chết thần kỳ sau cú rơi.

 

Tòa nhà cao tầng 875 North Michigan Avenue. (Ảnh: Independent)
Tòa nhà cao tầng 875 North Michigan Avenue. (Ảnh: Independent)


Theo Washington Post, sự việc xảy ra vào đêm 16/11 tại tòa nhà 875 North Michigan Avenue, tòa nhà cao 100 tầng nổi tiếng trước đây từng được biết đến với tên gọi Trung tâm John Hancock.

Lúc này, trong thang máy có một nhóm gồm 6 người, trong đó có một thai phụ. Những người này sau khi dùng bữa tại một nhà hàng ở tầng 95 đã bấm thang máy đi xuống. Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc, thang máy rơi tự do và chỉ dừng lại khi ở khoảng tầng 11 hoặc 12.

Một sinh viên có mặt trong thang máy vào thời điểm đó kể lại, nhóm người bên trong thang bắt đầu hoảng loạn gào thét, một số người thậm chí gào khóc. Họ nghe thấy những tiếng lách cách bất thường và sau đó rất nhiều bụi từ trên trần thang máy rơi xuống.

Nhân chứng có tên Montemayor, một du khách người Mexico, cho biết với CBS: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi chỉ còn chờ chết. Chúng tôi đang đi thang máy xuống thì bất ngờ tôi có cảm giác đang rơi và tôi nghe thấy những âm thanh lạ". Những người trong thang bắt đầu ấn nút gọi khẩn cấp sự hỗ trợ từ bên ngoài.

Sau khi thang máy dừng lại ở khoảng tầng 11, 12, nhóm 6 người tiếp tục mắc kẹt trong thang máy khoảng 2 tiếng rưỡi đồng hồ trước khi lực lượng cứu hộ có thể đưa họ ra ngoài.

 

Lực lượng cứu hộ đưa 6 người ra ngoài sau gần 3 giờ đồng hồ. (Ảnh: CBS)
Lực lượng cứu hộ đưa 6 người ra ngoài sau gần 3 giờ đồng hồ. (Ảnh: CBS)


Đại diện sở cứu hỏa Chicago, ông Patrick Maloney, cho biết sự cố trên có thể là do một trong các sợi cáp treo của thang máy bị đứt, do vậy, thang máy rơi tự do và dừng lại ở tầng 11, 12 mà không rơi xuống tầng trệt. Quan chức này cho biết thêm, lực lượng cứu hộ đã phải đục thủng một lỗ rộng 1,5m trên bức tường ở tầng 11 để mở cửa thang máy.

Toàn bộ 6 người trong thang máy được đưa ra ngoài an toàn khoảng 3h sáng hôm sau và không có ai bị thương.

Một đại diện quản lý tòa nhà cho biết, thang máy này đã được bảo dưỡng và kiểm tra hồi tháng 7. Hiện nguyên nhân sự cố vẫn đang được điều tra làm rõ.
 

Theo Minh Phương/Dân Trí (Washington Post)


.