Argentina tìm thấy tàu ngầm chở 44 thủy thủ mất tích sau một năm

03:11, 17/11/2018
.

Quân đội Argentina xác nhận tàu ngầm ARA San Juan chở 44 thủy thủ mất tích cách đây một năm trên Đại Tây Dương đã được tìm thấy.

 

Tàu ngầm ARA San Juan. (Ảnh: Hải quân Argentina)
Tàu ngầm ARA San Juan. (Ảnh: Hải quân Argentina)


Theo RT, tàu ngầm ARA San Juan đã được tìm thấy bởi Ocean Infinity, một công ty của Mỹ do quân đội Argentina thuê để dẫn đầu cuộc tìm kiếm. Hải quân Argentina sáng nay 17/11 xác nhận tàu Seabed Constructor của công ty Ocean Infinity đã nhận dạng được tàu ngầm mất tích ở độ sâu 800m dưới mặt biển.

Trước đó, Hải quân Argentina cũng thông báo tàu Seabed Constructor đã phát hiện một vật thể khả nghi có chiều dài khoảng 60m có hình dạng giống thân tàu ngầm ARA San Juan mất tích.

Hải quân Argentina đang tìm cách xác định xem có thể nâng tàu ngầm mất tích từ dưới đáy biển lên không. Do tàu nằm ở vị trí sâu so với mặt nước biển nên rất khó để phỏng đoán chính xác chuyện gì đã xảy ra với con tàu này.

Thông báo trên được đưa ra 2 ngày sau khi người thân của 44 thủy thủ mất tích cùng tàu ngầm tổ chức lễ tưởng niệm một năm tàu ARA San Juan biến mất.

Tàu ngầm ARA San Juan mất tích hôm 15/11/2017 cùng 44 thủy thủ ở phía Nam Đại Tây Dương sau khi thông báo cho trung tâm chỉ huy ở bờ về sự cố nước tràn qua ống thông gió gây sự cố đoản mạch.

Hải quân Argentina dẫn các nguồn tin điều tra cho biết, khoảng 3 giờ sau khi con tàu liên lạc lần cuối, một tổ chức giám sát quốc tế đã ghi nhận âm thanh bất thường giống như một vụ nổ lớn gần nơi con tàu mất tích.

Một số chuyên gia cho rằng, con tàu có thể đã trải qua một vụ nổ cực mạnh và do đó hy vọng sống sót của 44 thủy thủ trên tàu gần như không còn.
 

Theo Thành Đạt/Dân Trí

 


.