Hà Lan xuất kích chiến đấu cơ F-16 mang tên lửa hộ tống máy bay chở khách

09:10, 07/10/2018
.

Không quân Hà Lan hôm 6-10 đã phải xuất kích 2 máy bay chiến đấu F-16 để hộ tống một chuyến bay thương mại từ Abu Dhabi tới Amsterdam sau khi hỗn loạn nổ ra trên khoang liên quan tới một hành khách Mỹ quá khích.

Giới chức trách cho biết cãi cọ bắt đầu xảy ra trên không phận Đức, chỉ khoảng 1 giờ 30 phút trước khi chiếc Airbus A330-200 của hãng hàng không Royal Dutch Airline (KLM) lẽ ra sẽ đáp xuống sân bay Schiphol theo lịch trình vào rạng sáng 6-10.

"Một người đàn ông 29 tuổi đã trở nên hung hăng sau khi được tiếp viên yêu cầu trở về chỗ ngồi. Tranh cãi nổ ra và đội bay cùng với một số hành khách khác cố gắng kiềm chế người đàn ông này"- bà Joanna Helmonds, phát ngôn viên lực lượng hiến binh Hà Lan cho biết.

Theo trang Sputnik, một số hành khách đã bị thương nhẹ trong vụ việc, trong đó 2 người bị thâm tím ở mắt.

Chiếc máy bay sau đó đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Schiphol gần Amsterdam – Hà Lan và cảnh sát nhanh chóng bắt giữ kẻ gây rối, rồi đưa tới cơ sở y tế để theo dõi tâm lý.
 

Máy bay chiến đấu F-16 của Hà Lan. Ảnh: Reuters
Máy bay chiến đấu F-16 của Hà Lan. Ảnh: Reuters


Sau khi biết về vụ việc, không quân Hà Lan đã phái 2 máy bay chiến đấu F-16 mang theo tên lửa không đối không tới hộ tống máy bay chở khách đến khi chiếc Airbus hạ cánh an toàn.

Một người phát ngôn của KLM nói rằng hãng hàng thông này rất tiếc về vụ việc bất tiện này xảy ra nhưng phi hành đoàn đã tiến hành đầy đủ các thủ tục thông thường khi xử lý hành khách ngang ngược.

Trong khi đó, trong tuyên bố đưa ra hôm 6-10, Không quân Hà Lan cho biết họ thường chỉ điều động máy bay chiến đấu vào những trường hợp đặc biệt bất thường.

Theo Đỗ Quyên/NLĐO

 


.