Sóng thần 'hủy diệt' thành phố biển Indonesia, nghìn người thương vong

06:09, 29/09/2018
.

Tính tới thời điểm này, số người thương vong trong thảm họa động đất, sóng thần tại đảo Sulawesi, Indonesia đã lên tới gần 1.000 người. 
 
Tối ngày 28/9, một trận động đất mạnh 7,5 độ Richter, gây ra sóng thần cao 3m, đã tấn công vào hai thành phố duyên hải trên đảo Sulawesi. Hàng trăm ngôi nhà đã bị san phẳng và chôn vùi các nạn nhân dưới đống đổ nát.
 
Hãng thông tấn RT dẫn lời phát ngôn viên của Cơ quan Quản lý Thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết, thảm họa này đã cướp đi sinh mạng của 384 người và khiến khoảng 500 người bị thương. Con số này được dự kiến sẽ tiếp tục tăng.
 

 

 

Những hình ảnh kinh hoàng được ghi lại từ khu vực bị ảnh hưởng cho thấy những thiệt hại nặng nề mà động đất và sóng thần gây ra đối với thành phố Palu và thành phố Donggala, nơi nằm gần tâm chấn.

Cầu Teluk, một cây cầu nổi tiếng ở thành phố Palu, gây ấn tượng với hai mái vòm màu vàng tươi cao 20 mét, đã bị hư hỏng hoàn toàn. Phát ngôn viên của BNPB, ông Sutopo Purwo Nugroho, đã đăng tải lên Twitter hình ảnh về công trình biểu tượng này trước và sau động đất.
 
Công tác cứu hộ đang bị cản trở do mất điện. Vì thế, các nhà chức trách cũng chưa thể ước tính được số người thương vong thực tế.
 
Ông H. Wiranto, Bộ trưởng Điều phối phụ trách các vấn đề Chính trị, Pháp luật và An ninh Indonesia cho biết chính phủ có thể sẽ sử dụng liên lạc vệ tinh do BNPB cung cấp nếu chưa có điện trở lại vào sáng mai, 30/9.
 
Theo VietNamNet

.