Nổ gas đồng loạt nhiều nơi, Mỹ gấp rút sơ tán dân và doanh nghiệp

08:09, 14/09/2018
.

Giới chức trách cho biết các vụ nổ và hỏa hoạn làm rung chuyển gần 40 ngôi nhà và doanh nghiệp tại 3 thành phố thuộc bang Massachusetts - Mỹ hôm 13-9 có thể là do vấn đề về khí gas.

Cảnh sát bang Massachusetts cho hay các vụ nổ khiến nhiều tòa nhà bốc cháy trên hàng chục dãy phố và hoạt động sơ tán bắt buộc diễn ra tại Lawrence, Andover và North Andover.

Theo phát ngôn viên Jill Halsey, bệnh viện đa khoa Lawrence đã tiếp nhận 3 bệnh nhân, trong đó có một nhân viên cứu hỏa nhưng hiện chưa rõ tình trạng của họ. Lực lượng cứu hỏa đã dập tắt khoảng 35 vụ cháy ở Andover.

Cảnh sát bang Massachusetts cho biết hôm 13-9, cả 3 khu vực này đã bị ngắt điện vì tình trạng khẩn cấp.
 

 Lực lượng cứu hỏa chữa cháy một căn nhà ở thị trấn North Andover. Ảnh: AP
Lực lượng cứu hỏa chữa cháy một căn nhà ở thị trấn North Andover. Ảnh: AP


Một trường trung học ở thị trấn North Andover và một trung tâm cao cấp ở Andover được dùng làm nơi sơ tán. Các quan chức Andover yêu cầu người dân và doanh nghiệp trong các khu lân cận sử dụng chung hệ thống khí gas của công ty Columbia Gas cung cấp cần sơ tán.

Cảnh sát cho rằng hãng này cần một khoảng thời gian để dừng hoạt động của toàn bộ hệ thống.

 

Hàng loạt vụ cháy nổ xảy ra ở bang Massachusetts. Ảnh: CNN
Hàng loạt vụ cháy nổ xảy ra ở bang Massachusetts. Ảnh: CNN


Thị trưởng Lawrence Dan Rivera ước tính có khoảng 20 đến 25 vụ cháy trên toàn thành phố này. Theo đài CNN, chính quyền cho rằng còn quá sớm để xác định nguyên nhân vụ nổ và hiện chưa rõ về mức độ thiệt hại.

 

Hiện chưa thể đánh giá mức độ thiệt hại ở khu vực. Ảnh: AP
Hiện chưa thể đánh giá mức độ thiệt hại ở khu vực. Ảnh: AP


Trong khi đó, truyền thông địa phương cho rằng nguyên nhân có khả năng là do rò rỉ đường ống dẫn khí gas. WBZ News đưa tin vụ nổ đầu tiên xảy ra do đường dẫn khí gas tăng áp suất cao. Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy nhiều ngôi nhà bốc cháy và sụp đổ. Trong khi đó, Thị trưởng Rivera khuyến cáo người dân nên rời khỏi nhà nếu phát hiện mùi lạ.

Theo Xuân Mai/NLĐO

 


.