Lũ lớn tại Triều Tiên, ít nhất 76 người chết

08:09, 07/09/2018
.

Ít nhất 76 người đã thiệt mạng cùng hàng chục người bị mất tích trong đợt lũ lụt kinh hoàng tại Triều Tiên.
 

Nhà cửa đổ nát trong trận lũ tại Triều Tiên năm 2010 (Ảnh: AFP)
Nhà cửa đổ nát trong trận lũ tại Triều Tiên năm 2010 (Ảnh: AFP)


Theo Reuters, Hội Chữ thập đỏ và Hội Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế ngày 6/9 cho biết lũ lụt đổ bộ vào Triều Tiên đã khiến ít nhất 76 người thiệt mạng, 75 người mất tích, trong đó có nhiều trẻ em, và hàng nghìn người bị mất nhà cửa tại Triều Tiên. Các tình nguyện viên từ Hội Chữ thập đỏ đang tiến hành các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ tại hai tỉnh Bắc và Nam Hwanghae - nơi chứng kiến những đợt mưa lớn trong nhiều ngày qua.

“Mưa lớn trong những ngày gần đây đã gây ra tình trạng lũ lụt và sạt lở đất quy mô lớn tại các vùng trũng, phá hủy hơn 800 công trình, bao gồm nhà ở, trạm y tế và trường học”, thông báo của Hội Chữ thập đỏ có trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ cho biết.

Hội Chữ thập đỏ Triều Tiên đã cung cấp viện trợ và đưa các thiết bị xử lý nước di động tới các khu vực bị lũ lụt.

“Hàng nghìn người đã bị mất nhà cửa và đang cần gấp các dịch vụ y tế, nơi trú ẩn, thực phẩm, nước sạch và vệ sinh”, John Fleming, cán bộ của văn phòng quốc gia Hội Chữ thập đỏ, cho biết.

Một tháng trước, Hội Chữ thập đỏ từng cảnh báo về tình trạng nắng nóng bất thường tại Triều Tiên khiến lúa, ngô và các hoa màu khác bị khô héo, có thể gây ra thảm họa về an ninh lương thực. Các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt hạn hán này là hai tỉnh Nam Hamgyong và Bắc Pyongan.

Hạn hán và lũ lụt từ lâu đã là mối đe dọa thường xuyên tại Triều Tiên - nơi thiếu các hệ thống tưới tiêu và cơ sở hạ tầng để ứng phó với thiên tai.
 

Theo Thành Đạt/Dân Trí

 


.