Ấn Độ thử thành công tên lửa chống tăng loại nhẹ

08:09, 16/09/2018
.

Ngày 16-9, Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDO) của Ấn Độ đã tiến hành thử nghiệm thành công tên lửa điều khiển chống tăng hạng nhẹ mới có thể vác vai (MPATGM). Tất các các mục tiêu của cuộc thử nghiệm đã đạt mức yêu cầu đề ra.

 

Tên lửa Nag do Ấn Độ phát triển
Tên lửa Nag do Ấn Độ phát triển


Theo các báo cáo địa phương, tên lửa mới thử nghiệm được phát triển dựa trên thiết kế và phát triển dựa trên tên lửa chống tăng bản địa ATGM. Một vài chi tiết khác của hệ thống vũ khí này sẽ được thử nghiệm trước khi nó được giao cho quân đội Ấn Độ sử dụng.

Theo quan chức tham gia dự án, tất cả các mục tiêu nhiệm vụ đã được đáp ứng trong các thử nghiệm. Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Nirmala Sitharaman đã chúc mừng DRDO và các cơ quan khác tham gia vào sứ mệnh này.

MPATGM được cho là một biến thể của tên lửa điều khiển chống tăng lửa Nag (Fire and Forget) thế hệ thứ ba được phát triển bởi DRDO.

Theo trang tin tức quốc phòng Ấn Độ, MPATGM sẽ được lực lượng bộ binh và lính dù của Lục quân Ấn Độ sử dụng. Loại tên lửa này được DRDO phát triển cùng với công ty tư nhân VEM Technologies Ltd.

Dự án này giúp quân đội Ấn Độ bù đắp thiếu hụt trầm trọng tên lửa chống tăng ATGM.

Theo ANTD.VN


 

 


.