Quan chức Philippines thứ ba bị bắn chết trong một tuần

10:07, 07/07/2018
.

Ông Alexander Lubigan, Phó thị trưởng thành phố Trece Martires ở phía nam thủ đô Manila của Philippines, đã bị bắn chết hôm nay. 
 
Hãng tin Reuters dẫn lời cảnh sát Philippines cho hay, ông Lubigan bị các tay súng đi trên một chiếc xe SUV bắn chết, khi ông đang lưu thông trên đường. Vụ việc xảy ra trong vòng chưa đầy một tuần sau khi hai thị trưởng Philippines bị ám sát, trong đó có một người bị Tổng thống Rodrigo Duterte nói có liên quan tới buôn bán ma tuý bất hợp pháp.  
 

 

Ảnh: CNN
Ảnh: CNN
Vụ tấn công mới nhất đã nâng số thị trưởng và phó thị trưởng bị ám sát ở Philippines lên 15 người, tính từ khi ông Duterte lên nắm quyền năm 2016 và thực hiện chiến dịch truy quét tội phạm ma túy, theo kênh CNN Philippines. Trong chiến dịch này, cảnh sát Philippines đã tiêu diệt hơn 4.200 đối tượng tình nghi buôn bán và sử dụng ma túy. 
 
Theo quan chức cảnh sát Edward Carranza, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra động cơ và danh tính của các tay súng. Truyền thông địa phương cho hay, người lái xe và vệ sĩ của ông Lubigan có mặt trên xe cũng đã bị giết chết. 
 
Theo VietNamNet

.