Cháy rừng ở Hy Lạp: Ít nhất 74 người chết, 187 người bị thương

10:07, 25/07/2018
.

Người phát ngôn của Đội Cứu hỏa Quốc gia Hy Lạp, bà Stavroula Malliri (24/7) cho biết, có khoảng 500 nhân viên cứu hỏa hiện đang chiến đấu với 5 vụ cháy rừng nghiêm trọng xảy ra ở Hy Lạp.

Theo ước tính, có khoảng 71 người lớn, 11 trẻ em đã phải nhập viện do hậu quả từ các vụ cháy rừng trên khắp Hy Lạp. Họ nằm trong số 164 người lớn và 23 trẻ em mà bà Stavroula Malliri đã mô tả là bị thương trước đó.

Các tòa nhà bị phá hủy tại Mati vào ngày 24 tháng 7 - Ảnh: AFP
Các tòa nhà bị phá hủy tại Mati vào ngày 24 tháng 7 - Ảnh: AFP


Bà Malliri nói hôm thứ 3, do gió mạnh làm ngọn lửa bùng lên dữ dội, lan nhanh khắp khu vực có cư dân sinh sống, làm nhiều người bị kẹt trong nhà, hoặc trong xe khi họ tìm cách thoát đi.

5 vụ cháy bao gồm một vụ cháy ở phía đông Athens gần Kineta; một vụ ở phía tây Athens ở Kallitexnoupolis, gần Mati; một vụ gần Corinth và hai vụ cháy khác ở Crete, thuộc vùng Chania.

Cuộc tìm kiếm những người mất tích đang được thực hiện bởi các nhóm tuần tra gồm 130 người từ các lực lượng vũ trang và Đội cứu hỏa trong các khu vực của Neos Voutzas, Mati và Rafina.

Được biết, cháy rừng thường xảy ra ở Hy Lạp vào mùa hè nóng và khô, và gần đây, nhiệt độ tại quốc gia này lên đến 40 độ C.

Theo Phong Lâm/LĐO

 


.