Bác sĩ Australia đóng vai trò chủ chốt trong cuộc giải cứu đội bóng Thái Lan

02:07, 10/07/2018
.

Bác sĩ người Australia được cho là nhân vật chủ chốt đồng hành cùng các chuyên gia lặn quốc tế tham gia cứu hộ đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt trong hang động Tham Luang, tỉnh Chiang Rai. 

 

Bác sĩ Richard Harris.
Bác sĩ Richard Harris.
 
Theo Sydney Morning Herald, bác sĩ Richard Harris là một bác sĩ gây mê đến từ Adelaide. Ông đã đáp máy bay đến Thái Lan từ tuần trước, tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan cùng với gần 20 thợ lặn của Australia. Ông Harris là người đưa ra đánh giá cuối cùng về tình hình sức khỏe của những cậu bé để đội cứu hộ triển khai đưa người ra khỏi hang. 
 
Ông David Strike, một nhà tổ chức các sự kiện lặn quen biết với bác sĩ Harris hơn 10 năm cho biết, vị bác sĩ người Australia có đủ mọi yếu tố cần thiết để thực hiện nhiệm vụ nguy hiểm này. “Ông ấy đã có kinh nghiệm lặn 30 năm và sẵn sàng thích nghi với những công nghệ lặn tiên tiến để hỗ trợ công tác khám phá và chụp ảnh hang động tại Australia và nước ngoài”. 
 
Ông Harris cũng trải qua nhiền năm tham gia thám hiểm lặn các hang động ở Australia, Trung Quốc, Christmas Island và New Zealand. “Ông ấy đam mê nghiên cứu về an toàn và tai nạn lặn”, ông Strkike cho biết. Ngoài ra với kiến thức y khoa, ông đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo sức khỏe, kê những loại thuốc cần thiết để đội bóng đạt sức khỏe tốt nhất trong điều kiện ẩm ướt của hang động. 
 
Chiến dịch giải cứu những cậu bé còn sót lại và huấn luyện viên bước sang đợt hai vào chiều hôm qua 9-7 và đã có 4 người tiếp theo được đưa ra khỏi hang ở đợt này. Những thiếu niên còn lại và huấn luyện viên của đội bóng sẽ chờ đến đợt giải cứu tiếp theo.  
 
Theo Hà Nội mới

.