Máy bay chở đội tuyển Saudi Arabia bốc cháy

02:06, 19/06/2018
.

Máy bay chở đội tuyển Saudi Arabia bị cháy động cơ khi đang trên đường đến thành phố Rostov-on-Don của Nga để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo tại World Cup 2018.


Ngày 19/6, máy bay của hãng Rossiya Airline chở đội tuyển quốc gia Saudi Arabia đã bị bốc cháy ở trên không khi đang trên đường đến thành phố Rostov-on-Don của Nga để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo gặp Uruguay vào ngày 20/6.

Máy bay Airbus A319-100 của hãng hàng không Russian Airlines gặp trục trặc kỹ thuật ở phần động cơ và đã bốc cháy. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Arab Saudi Ahmad Al Harbi cho biết: "Có một đám cháy nhỏ ở động cơ bên phải nhưng máy bay đã hạ cánh an toàn".


Trong khi đó, hãng hàng không Rossiya của Nga đã bác bỏ thông tin nói rằng một đám cháy đã bùng phát trên máy bay khi nó chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Rostov-on-Don. "Thông tin nói rằng động cơ bị bắt lửa là không đúng", một thông cáo báo chí của Rossiya cho biết, nhấn mạnh rằng chiếc Airbus hạ cánh với 2 động cơ vẫn hoạt động. Theo Rossiya, nguyên nhân của sự cố ban đầu được xác định là do máy bay va phải chim.

Còn Cơ quan quản lý hàng không dân sự Nga Rosaviatsia cho hay trục trặc trên gây ra do sự hoạt động không bình thường của một trong các động cơ, khiến lửa bốc ra từ ống xả. Cơ quan này nói thêm rằng sự cố không gây cháy động cơ hay các trục trặc nào khác.

Mặc dù sự an toàn của những hành khách trên máy bay không bị đe dọa nhưng Rosaviatsia đã cam kết sẽ tiến hành điều tra đầy đủ về vụ việc. Và rất may, tất cả các thành viên đội tuyển Saudi Arabia đều đã xuống sân bay an toàn và trở về khách sạn.
 

Theo VTV.vn

 


.