Đánh bom liều chết ở Afghanistan, ít nhất 8 người thiệt mạng

04:06, 04/06/2018
.

Một vụ đánh bom liều chết gần một nhóm các tu sỹ Hồi giáo ở thủ đô Kabul của Afghanistan sáng 4/6 đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng.


Vụ đánh bom xảy ra khi nhóm tu sỹ Hồi giáo này họp để lên án chủ nghĩa khủng bố và kêu gọi hòa bình. Hiện chưa nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom.
 

 Một vụ đánh bom liều chết gần một nhóm các tu sỹ Hồi giáo ở thủ đô Kabul của Afghanistan sáng 4/6 đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters
Một vụ đánh bom liều chết gần một nhóm các tu sỹ Hồi giáo ở thủ đô Kabul của Afghanistan sáng 4/6 đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters


Vụ đánh bom liều chết mới nhất này xảy ra trong bối tình hình an ninh tại Afghanistan ngày càng trở nên tồi tệ trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội và hội đồng địa phương vào tháng 10 năm nay.

Một loạt vụ đánh bom đã xảy ra ở Kabul trong thời gian qua khiến hàng chục người thiệt mạng. Làn sóng bất ổn vẫn chưa có dấu hiệu dịu đi trong tháng Ramadan của người Hồi giáo.

Hôm 30/5, các tay súng được vũ trang súng máy và súng phóng lựu đã xông vào một trụ sở của Bộ Nội vụ, đấu súng với các nhân viên an ninh hơn 2 giờ đồng hồ.

Hồi tháng 4, hai vụ đánh bom ở Kabul khiến ít nhất 26 người thiệt mạng trong đó có 9 phóng viên. Một tuần trước đó, 60 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương khi một kẻ đánh bom liều chết kích hoạt thiết bị nổ trên người tại một trung tâm đăng ký cử tri ở Kabul.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng đã thừa nhận thực hiện nhiều vụ tấn công ở Kabul, tuy nhiên giới chức an ninh cho rằng, nhiều vụ tấn công dường như là do mạng lưới Haqqani thực hiện. Đây là một nhóm có liên hệ với lực lượng Taliban./.

Theo Thùy Linh/VOV.VN

 


.