Liên quân do Mỹ đứng đầu tấn công cơ sở quân sự của Syria

02:05, 24/05/2018
.

Sáng 24/5, các máy bay chiến đấu của liên quân chống khủng bố quốc tế do Mỹ đứng đầu đã tấn công 2 cứ điểm của quân đội Syria tại vùng sa mạc miền Đông nước này.
 

Khói bốc lên sau một cuộc không kích ở Raqqa, Syria. Nguồn: AFP
Khói bốc lên sau một cuộc không kích ở Raqqa, Syria. Nguồn: AFP


Thông tin trên do phong trào Hồi giáo Hezbollah ở Lebanon cho biết. Theo nguồn tin, vụ tấn công diễn ra gần T2, một kho chứa nhiên liệu gần biên giới với Iraq và cách sông Euphrates khoảng 100 km về phía Tây. Đây là nơi liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đang hậu thuẫn các lực lượng trên thực địa chống lại tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Truyền thông Syria hiện chưa đưa tin về vụ tấn công. Trong khi đó, liên quân cũng chưa thể xác nhận thông tin này.

Năm 2017, phần lớn khu vực miền Đông Syria do IS chiếm đóng. Tuy nhiên, 2 lực lượng là quân đội chính phủ Syria (được sự hậu thuẫn của Nga, Iran và Hezbollah) cùng các nhóm vũ trang người Kurd và Arab (do liên quân Mỹ đứng đầu hỗ trợ) đã dần giành lại quyền kiểm soát khu vực này. Mỹ và Nga duy trì liên lạc thường xuyên nhằm tránh nguy cơ đụng độ giữa hai bên. Tuy nhiên, đã từng xảy ra trường hợp liên quân do Mỹ đứng đầu tấn công lực lượng ủng hộ chính phủ Syria sau khi cáo buộc lực lượng này nhằm vào các cứ điểm của liên quân.

Theo VTV.vn

 


.