Khủng bố tấn công giữa đêm, 4 quân nhân Nga thiệt mạng tại Syria

06:05, 28/05/2018
.

4 quân nhân Nga đã thiệt mạng tại Syria trong một vụ tấn công của các nhóm khủng bố ở tỉnh Deir ez-Zor, Sputnik đưa tin hôm 27/5.

 

 Khói bốc lên sau cuộc không kích tại Syria (Ảnh: BBC)
Khói bốc lên sau cuộc không kích tại Syria (Ảnh: BBC)


Sputnik dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga hôm nay 27/5 cho biết 4 quân nhân Nga đã thiệt mạng tại Syria trong một vụ nã pháo của các phiến quân.

“Một số nhóm khủng bố đã tấn công vào ban đêm nhằm vào lực lượng của chính phủ Syria ở tỉnh Deir ez-Zor. Hai cố vấn quân sự của Nga, những người giám sát hỏa lực của cụm pháo Syria, đã thiệt mạng ngay tại chỗ. 5 quân nhân khác bị thương và được đưa tới bệnh viện ngay lập tức”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Sau khi được đưa tới bệnh viện, 2 trong số 5 quân nhân đã tử vong.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng Nga và Syria đã tiến hành cuộc tấn công đáp trả, tiêu diệt 43 tên khủng bố và phá hủy 6 phương tiện.

Nga bắt đầu tham gia chiến dịch chống khủng bố theo đề nghị của chính quyền Syria từ tháng 9/2015. Vào tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo quyết định rút bớt lực lượng quân sự Nga khỏi Syria.
 

Theo Thành Đạt/Dân Trí

 


.