Tổng Thư kí LHP kêu gọi kiềm chế trong xung đột Mỹ - Syria

04:04, 14/04/2018
.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, Antonio Guterres đã kêu gọi các thành viên kiềm chế trong cuộc xung đột giữa liên quân Anh - Pháp - Mỹ và Syria.


Liên quan đến cuộc không kích liên quân do Mỹ đứng đầu dội thẳng vào Syria, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, ông Antonio Guterres đã kêu gọi các thành viên "kiềm chế trong những tình huống nguy hiểm này".

Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc, Antonio Guterres phát biểu rằng, ông đã theo dõi báo cáo của các cuộc tấn công của Mỹ, Anh và Pháp - ba trong số năm thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an - và đưa ra cảnh báo họ có nghĩa vụ phải hành động phù hợp với Hiến chương Liên hiệp quốc và luật pháp quốc tế nói chung".
 

Cuộc họp của Liên Hợp Quốc. Ảnh: CNN
Cuộc họp của Liên Hợp Quốc. Ảnh: CNN


Theo CNN đăng tải, ông Antonio Guterres đã kêu gọi các quốc gia "tránh bất kỳ hành động nào khiến cuộc chiến leo thang và làm trầm trọng thêm những đau khổ của người Syria".

"Tôi kêu gọi các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thống nhất và có trách nhiệm thực hiện việc này", Guterres nói. "Bất cứ việc sử dụng vũ khí hóa học nào cũng có hại. Tôi đã nhiều lần bày tỏ sự thất vọng sâu sắc khi Hội đồng Bảo an đã thất bại trong việc thống nhất một cơ chế chuyên việc điều tra việc sử dụng vũ khí hoá học ở Syria. Tôi kêu gọi Hội đồng Bảo an thực hiện trách nhiệm và hợp tác với các quốc gia thành viên để đạt được mục tiêu này",  CNN trích lời ông Guterres.

Theo Nguyên Linh/LĐO

 


.