Tàu chiến Nga chở đầy khí tài tiến về Syria

04:04, 16/04/2018
.

Hai tàu chiến Nga chất đầy phương tiện quân sự đang trên đường đến Syria sau khi liên quân Mỹ, Anh, Pháp không kích quốc gia Trung Đông này.

Trang Daily Mail đưa tin một tàu đổ bộ lớp Alligator đi qua eo biển Bosphorus vào ngày 15-4. Được biết, chiến hạm này đang trên đường đến căn cứ hải quân Nga ở TP Tartus - Syria.

Trong lần thứ 4 Nga đưa trang bị quân sự đến Syria, con tàu được chất đầy xe tăng BTR-80, xe tải Ramaz, xe cứu thương và radar dò chất nổ tự chế (IED) Pelena-1.

 

Ngoài ra, tàu hàng RoRo Alexandr Tkachenko cũng được phát hiện tiến về Tartus, chở theo tàu tuần tra tốc độ cao, cấu trúc cầu tạm và xe tải quân sự.

 

Tàu chiến Nga chở đầy khí tài tiến về Syria - Ảnh 1.

Tàu đổ bộ Alligator đi qua eo biển Bosphorus. Ảnh: Yoruk Isik

Tàu chiến Nga chở đầy khí tài tiến về Syria - Ảnh 2.

Số khí tài trên tàu Alligator. Ảnh: Yoruk Isik

Tàu chiến Nga chở đầy khí tài tiến về Syria - Ảnh 3.

Ảnh: Yoruk Isik

Các bức ảnh được đăng tải lên mạng xã hội bởi nhà quan sát hải quân Yoruk Isik. Động thái này diễn ra vài ngày sau khi liên quân Mỹ - Pháp - Anh không kích Syria để trả đũa nghi án chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad sử dụng vũ khí hóa học nhắm vào dân thường. 

Trước khi chiến hạm Nga tiến về Syria, Mỹ còn đề ra các lệnh trừng phạt kinh tế mới để đáp trả Moscow tiếp tục ủng hộ chế độ Tổng thống Bashar al-Assad.

Bà Nikki Haley, đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc (LHQ), tuyên bố lệnh trừng phạt áp dụng từ ngày 16-4 sẽ gửi một thông điệp đến Nga sau khi Moscow ngăn cản 6 nỗ lực điều tra vũ khí hóa học của LHQ.  

Tàu chiến Nga chở đầy khí tài tiến về Syria - Ảnh 4.

Ảnh: Yoruk Isik

Tàu chiến Nga chở đầy khí tài tiến về Syria - Ảnh 5.

Tàu chở hàng RoRo Alexandr Tkachenko. Ảnh: Yoruk Isik

Tại Washington, Tổng thống Donald Trump giữ vững lập trường cho rằng cuộc tấn công là một "sứ mệnh được hoàn thành" sau khi bị chỉ trích vì lặp lại phương pháp tranh cãi của cựu Tổng thống George W. Bush trong cuộc chiến Iraq.

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định lực lượng đồng minh không hề "tuyên chiến" với Syria.

Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 2 tiếng trên truyền hình, ông Macron cho biết ông đã "thuyết phục" ông Trump duy trì hiện diện quân sự ở Syria sau khi tổng thống Mỹ dọa rút quân.  

Tàu chiến Nga chở đầy khí tài tiến về Syria - Ảnh 6.

Xe tải...

Tàu chiến Nga chở đầy khí tài tiến về Syria - Ảnh 7.

và tàu tuần tra trên tàu chở hàng. Ảnh: Yoruk Isik

Tàu chiến Nga chở đầy khí tài tiến về Syria - Ảnh 8.

Ảnh: Yoruk Isik

Theo Bảo Hạnh/NLĐO (nguồn Daily Mail)
 

.