Syria bàn giao 2 tên lửa của Mỹ cho Nga

08:04, 19/04/2018
.

Ngày 19-4, hãng thông tấn TASS dẫn một nguồn tin quân đội Syria cho hay, Syria đã bàn giao 2 tên lửa hành trình của Mỹ cho Nga.

 

  Tên lửa của liên quân trong cuộc không kích Syria ngày 14-4.
Tên lửa của liên quân trong cuộc không kích Syria ngày 14-4.
“Quân đội Syria đã phát hiện 2 tên lửa hành trình không phát nổ của Mỹ trong cuộc không kích tại Syria ngày 14-4. Cả 2 tên lửa đều đang trong tình trạng tốt và đã được chuyển cho các sỹ quan Nga hôm 17-4”.
 
Hiện Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này. Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, liên quân Mỹ, Anh, Pháp đã phóng tổng cộng 103 tên lửa hành trình vào các mục tiêu ở Syria. Trong đó, quân đội Syria đã đánh chặn thành công 71 tên lửa.
 
Liên quân Mỹ, Anh, Pháp tuyên bố tiến hành cuộc không kích nhằm đáp trả vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học ở Douma (Syria), khiến ít nhất 70 người thiệt mạng. Trong khi đó, Nga và chính quyền Syria đã liên tiếp bác bỏ những cáo buộc này, cho rằng vụ việc tại Douma là cái cớ để phương Tây tiếp tục can thiệp quân sự vào Syria.
 
Để làm rõ các cáo buộc, các điều tra viên quốc tế của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) đã tới Syria nhằm xác định xem có xảy ra một vụ tấn công sử dụng vũ khí hóa học ở Douma hay không. Tuy nhiên, công tác điều tra đang gặp nhiều trở ngại do bất ổn an ninh.
 
Hồng Anh/Hà Nội mới

.