HĐBA LHQ bàn về vụ điệp viên bị đầu độc

10:04, 07/04/2018
.

Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia nêu rõ vụ việc này là “một chiến dịch tuyên truyền lớn đang được tiến hành để chống lại Nga hòng làm mất uy tín và thậm chí làm mất tính hợp pháp của nước Nga”.

  Ông Vassily Nebenzia, đại sứ Nga tại LHQ. Ảnh: REUTERS
Ông Vassily Nebenzia, đại sứ Nga tại LHQ. Ảnh: REUTERS


Tại phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc (HĐBA LHQ) diễn ra ngày 6-4 được tổ chức theo đề nghị của Nga để thảo luận vụ cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal bị đầu độc tại Anh, Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia nêu rõ vụ việc này là “một chiến dịch tuyên truyền lớn đang được tiến hành để chống lại Nga hòng làm mất uy tín và thậm chí làm mất tính hợp pháp của nước Nga”.


Đại sứ Nga nhấn mạnh vụ việc có thể được sáng tỏ khi cô Yulia Skripal đã tỉnh lại, bởi đây là nhân chứng chủ chốt. Nga cũng đã yêu cầu tiếp cận lãnh sự với người này.


Về phần mình, Đại sứ Anh tại LHQ Karen Pierce cho biết London đã nhận được đề nghị của Nga về tiếp cận lãnh sự đối với Yulia Skripal và đã chuyển tới Yulia Skripal, đang đợi câu trả lời của cô ấy. Trước đó, theo Reuters, một thông báo ngày 5-4 của cảnh sát Anh cho biết Yulia Skripal, người cùng cha mình là cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal bị đầu độc hồi tháng trước tại Anh, đang dần hồi phục.


Theo THẾ HÀM/SGGPO


 


.