Cố vấn an ninh nội địa của Tổng thống Trump bất ngờ từ chức

10:04, 11/04/2018
.

Truyền thông Mỹ cho biết cố vấn an ninh nội địa của Tổng thống Trump đã từ chức do tân cố vấn an ninh quốc gia John Bolton muốn sắp xếp nhân sự thân cận tại Nhà Trắng.

Theo CNN, Nhà Trắng hôm 10/4 thông báo Cố vấn an ninh nội địa Tom Bossert đã từ chức. Sự ra đi của ông Bossert được đánh giá là khá bất ngờ. Hôm 8/4, ông Bossert vẫn xuất hiện trong nhóm quan chức bàn thảo về kế hoạch đáp trả của Mỹ trước vụ tấn công hóa học ở Syria.

"Tổng thống Trump bày tỏ sự biết ơn với nỗ lực của Tom trong bảo vệ sự an toàn cho đất nước chúng ta. Tom đã chỉ đạo các nỗ lực đối phó hiểm họa khủng bố, củng cố hệ thống phòng thủ mạng và phản ứng trước hàng loạt thảm họa thiên nhiên", Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders thông báo.
 

 Cựu cố vấn an ninh nội địa Tom Bossert. Ảnh: CBS News.
Cựu cố vấn an ninh nội địa Tom Bossert. Ảnh: CBS News.


Nguyên nhân ông Bossert từ chức không được công bố. Tuy nhiên, các nguồn tin của CNN cho biết ông Bossert ra đi do tân cố vấn an ninh quốc gia John Bolton muốn sắp xếp nhân sự thân cận trong bộ máy Nhà Trắng. Trước ông Bossert, hai viên chức cấp cao khác cũng đã ra đi theo yêu cầu của ông Bolton.

Bossert là một trong các nhân vật tại vị lâu nhất trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Bossert đã nắm giữ vị trí cố vấn an ninh nội địa từ ngày Tổng thống Trump tiếp quản Nhà Trắng. Ông Trump từng tán dương Bossert là "tài sản vô giá" trong bộ máy Nhà Trắng.

Bossert từng có thời gian đảm trách vị trí Phó cố vấn an ninh nội địa năm 2007 dưới thời cựu tổng thống Mỹ George W. Bush. Ông cũng từng nắm giữ nhiều vị trí quan trọng tại Cơ quan Kiểm soát khẩn cấp liên bang, Văn phòng bảo vệ cơ sở hạ tầng và Hạ viện Mỹ.

Theo Duy Anh/News.zing.vn

 


.