Cháy tòa tháp Trump, ít nhất 1 người thiệt mạng

05:04, 08/04/2018
.

Vụ hỏa hoạn xảy ra ở tầng 50 khu căn hộ của tòa tháp Trump tại New York khiến 1 người đàn ông 67 tuổi thiệt mạng và 4 lính cứu hỏa bị thương trong quá trình dập lửa.


Khoảng 18h ngày 7/4, giờ địa phương (tức 5h ngày 8/4, theo giờ Việt Nam), lửa và khói xuất hiện ở tầng 50 khu căn hộ của tòa tháp Trump. Theo CNN, khói bốc lên nghi ngút khiến nhiều người hoảng sợ. Ngay khi nhận được tin báo, Sở Cứu hỏa New York đã điều động khoảng 200 lính cứu hỏa tới hiện trường dập lửa.
 

Lửa và khói đen xuất hiện ở tầng 50 của tòa tháp Trump.
Lửa và khói đen xuất hiện ở tầng 50 của tòa tháp Trump.


Cũng theo CNN, 4 lính cứu hỏa đã bị thương trong quá trình khống chế ngọn lửa ở tầng cao trên tòa tháp Trump. Theo ghi nhận, một người đàn ông 67 tuổi đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn này sau khi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Mount Sinai Roosevelt. Ở thời điểm xảy ra cháy, gia đình Tổng thống Donald Trump không có mặt ở tòa tháp. Theo phát ngôn viên của Đệ nhất phu nhân Mỹ, hiện bà Melania Trump và con trai Barron đều đang ở thủ đô Washington D.C. Được biết, ông Trump có nhà và phòng làm việc tại tòa tháp cao tầng này.

Trên Twitter cá nhân lúc 18h42, ông Donald Trump đã trấn an mọi người bằng dòng trạng thái: "Ngọn lửa đã được dập tắt, một tòa nhà kiên cố". Ông Trump cũng dành lời khen ngợi cho lực lượng cứu hỏa thành phố đã "hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ" khi ông đang có mặt tại Washington D.C.

Tháp Trump cao 58 tầng, là trụ sở của Tập đoàn Trump cùng nhiều văn phòng, căn hộ cao cấp... Ông Trump mua tòa tháp vào năm 1979 và thường xuyên sống tại tầng penhouse của tòa tháp trước khi đặc cử Tổng thống và chuyển tới Nhà Trắng.

Trước đó, một vụ cháy cũng xảy ra trên sân thượng tòa tháp Trump vào ngày 8/1 khiến 2 người bị thương. Nguyên nhân đám cháy được cho là liên quan đến sự cố về điện.

 

Theo Khánh Nguyễn/VTV.vn



 


.