Nga chặn đứng vụ tấn công khủng bố trước thềm bầu cử

08:03, 12/03/2018
.

Cơ quan an ninh Nga đã chặn đứng một vụ tấn công khủng bố tại vùng Saratov ngay trước thềm cuộc bầu cử tổng thống trong tháng này.

 

Lực lượng an ninh Nga (Ảnh: FSB Press Service)
Lực lượng an ninh Nga (Ảnh: FSB Press Service)


“Sau khi điều tra, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố ở vùng Saratov do một nhóm khủng bố âm mưu lên kế hoạch”, RT dẫn thông báo của FSB ngày 11/3 cho biết. Saratov cách thủ đô Moscow khoảng 800 km về phía đông nam.

Các thành viên của nhóm khủng bố đã bị bắn chết khi chúng nổ súng về phía lực lượng an ninh Nga trong lúc lực lượng này tìm cách chặn xe của nhóm khủng bố. Theo FSB, các khẩu súng, lựu đạn cầm tay và thiết bị nổ có sức công phá tương đương 3kg chất nổ TNT đã được tìm thấy tại hiện trường.

Vào tháng 12 năm ngoái, FSB cũng chặn đứng một loạt vụ tấn công khủng bố nhằm vào những nơi công cộng và các khu vực giao thông ở thành phố St. Petersburg. Cũng trong tháng này, cơ quan an ninh Nga đã tiêu diệt một nghi phạm khủng bố có liên quan tới tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thành phố Nizhny Novgorod. Tên này đang ủ mưu tiến hành một vụ tấn công trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử Nga.

Vụ tấn công khủng bố mới nhất ở Saratov diễn ra ngay trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Nga, dự kiến diễn ra vào ngày 18/3 tới. Tổng thống Vladimir Putin và 7 ứng cử viên đang gấp rút chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này.
 

Theo Thành Đạt/Dân Trí

 


.