Phó Giám đốc điều hành UNICEF từ chức

08:02, 23/02/2018
.

Ông Justin Forsyth đã từ chức sau khi bị cáo buộc có hành vi “không phù hợp” với phụ nữ khi còn làm việc trong tổ chức “Bảo vệ Trẻ em”.


Giám đốc Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc Henrietta Fore cũng đã chấp nhận đơn xin từ chức của ông Justin Forsyth.
 

Phó Giám đốc điều hành UNICEF Justin Forsyth. Ảnh: The Guardian.
Phó Giám đốc điều hành UNICEF Justin Forsyth. Ảnh: The Guardian.


Trong thông cáo của mình, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc cũng đánh giá cao những đóng góp của ông Forsyth trong 2 năm qua nhằm bảo vệ những trẻ em dễ bị tổn thương nhất và hỗ trợ sứ mệnh của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc bảo vệ và cứu sống trẻ em. Sứ mệnh này đang ngày trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Những cáo buộc đối với ông Forsyth đưa ra sau khi Thời báo Times của Anh tiết lộ vụ các đội ngũ nhân viên cấp cao của Oxfam, một tổ chức phi chính phủ khác của Anh đã vướng vào bê bối tình dục trong thời gian hoạt động cứu trợ nhân đạo tại Haiti sau trận động đất năm 2010.

Liên minh châu Âu (EU) đã yêu cầu Oxfam giải thích về vụ việc, đồng thời cảnh báo khối này sẽ cắt nguồn tài trợ cho tổ chức nếu họ vi phạm các tiêu chuẩn đạo đức.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres mới đây cũng ban hành một bộ quy tắc “không khoan dung” đối với bất kỳ hành vi quấy rối tình dục nào của các nhân viên Liên Hợp Quốc, đồng thời trợ giúp nạn nhân của những hành vi sai trái này./.

Theo Thu Hoài/VOV.vn

 


.