Mỹ thử nghiệm bắn hạ tên lửa ở Hawaii thất bại?

08:02, 01/02/2018
.

Quân đội Mỹ ngày 31-1 đã triển khai một nhiệm vụ - tập dượt - mục tiêu bắn hạ quả tên lửa hướng vào Hawaii nhưng thất bại. Nguồn tin do một quan chức Mỹ tiết lộ và xác nhận lo ngại về chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

 

 Hình ảnh một vụ thử hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao (THAAD) thành công được triển khai với sự tham gia của Cơ quan phòng không chống tên lửa Mỹ - Ảnh: Ralph Scott
Hình ảnh một vụ thử hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao (THAAD) thành công được triển khai với sự tham gia của Cơ quan phòng không chống tên lửa Mỹ - Ảnh: Ralph Scott


Người này tiết lộ thông tin với Reuters với điều kiện không tiết lộ danh tính cho biết quả tên lửa SM-3 Block IIA đã được phóng từ một khu vực thử nghiệm ở Hawaii nhưng thất bại trong việc bắn hạ một quả tên lửa được phóng từ máy bay.

Nguồn tin xác nhận chưa rõ nguyên nhân tại sao cuộc thử nghiệm thất bại và các phân tích về vấn đề đang được tiến hành như thế nào.

Quả tên lửa do công ty Raytheon Co phối hợp cùng Nhật Bản chế tạo nhắm đến các tên lửa tầm trung.

Cơ quan Phòng không chống tên lửa của Bộ Quốc phòng Mỹ không đưa ra bình luận về kết quả vụ thử nghiệm nhưng xác nhận rằng có triển khai một cuộc thử nghiệm chống tên lửa vào ngày 31-1.

Mark Wright, người phát ngôn của cơ quan này cho biết: "Cơ quan phòng không chống tên lửa và các thủy thủ của Hải quân Mỹ đã triển khai lực lượng ở khu thử tên lửa phòng không Aegis Ashore (AAMDTC) và tiến hành cuộc thử nghiệm chống tên lửa với vũ khí thật bằng tên lửa chuẩn SM-3 Block IIA, phóng vào sáng thứ Tư tại Hawaii".

Một cuộc thử nghiệm đánh chặn tên lửa được triển khai vào tháng 6-2017 cũng thất bại nhưng có một cuộc thử nghiệm khác thành công vào đầu năm 2017 – theo Reuters.

Năm 2017, Triều Tiên đã triển khai vụ phóng tên lửa lần thứ 6 khiến Mỹ kêu gọi tăng cường hơn nữa các lệnh trừng phạt của Liên hiệp quốc. Bình Nhưỡng gọi đây là "hành động gây chiến".  

Theo HỒNG VÂN/Tuổi Trẻ Online

 


.