Máy bay rơi tại Costa Rica, 10 du khách Mỹ thiệt mạng

10:01, 01/01/2018
.

Chiếc máy bay tư nhân nhỏ Cessna 208 Caravan đã rơi xuống vùng núi gần thị trấn duyên hải Punta Islita, thuộc Bán đảo Guanacaste, Tây Bắc Costa Rica, khiến toàn bộ hành khách thiệt mạng.

 

 Mảnh vỡ đuôi máy bay. Ảnh: TWITTER
Mảnh vỡ đuôi máy bay. Ảnh: TWITTER

Giới chức địa phương cho biết, chiếc máy bay một động cơ thuộc hãng hàng không Nature Air của Costa Rica này đã gặp nạn ngày 31-12 ngay sau khi vừa cất cánh. Trên máy bay có 10 du khách người Mỹ và 2 phi hành đoàn người Costa Rica. Toàn bộ các nạn nhân đều bị bỏng.

Tổng thống Costa Rica Guillermo Solis đã chia sẻ mất mát với gia đình các nạn nhân, đồng thời cam kết chính phủ quốc gia Trung Mỹ này sẽ nỗ lực hết sức nhằm tạo điều kiện cho thân nhân các nạn nhân vượt qua giai đoạn khó khăn.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng xác nhận nhiều công dân Mỹ đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay này.  Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn. Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra.

Guanacaste là điểm đến du lịch nổi tiếng của quốc gia Trung Mỹ, đặc biệt là vào thời gian này, khi những bãi biển nguyên sơ và rừng già ở đây là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho du khách muốn tránh mùa đông lạnh giá ở bắc bán cầu. Đồng thời Mỹ là nước có nhiều du khách đến Costa Rica nhất.
 

Theo HƯƠNG GIANG/SGGPO
 


.