Tổng thống Nga Putin ra lệnh rút quân khỏi Syria

08:12, 12/12/2017
.

Theo Sputnik, Tổng thống Nga Vladimir Putin sau khi đáp máy bay xuống căn cứ quân sự Nga ở Syria sáng 11-12 đã ra lệnh rút quân khỏi Syria.


“Tôi yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng bắt đầu thực hiện rút cụm quân sự Nga khỏi các vị trí triển khai thường trực”, ông Putin nói trước các quân nhân.

Tháng 3-2016, Tổng thống Nga đã quyết định rút bộ phận lớn cụm Không quân Vũ trụ (VKS) của Nga nhân hoàn thành thành công nhiệm vụ. Đồng thời, Nga không từ bỏ nghĩa vụ cung cấp cho chính phủ Syria trang thiết bị quân sự và đào tạo chuyên gia quân sự, căn cứ không quân Hmeymim và trung tâm hậu cần hải quân ở Tartus vẫn đang hoạt động.

Nguyên thủ nước Nga cảnh báo khủng bố tại Syria sẽ bị giáng đòn “vô tiền khoáng hậu” nếu chúng còn muốn trỗi dậy một lần nữa. Theo lời ông Putin, nước Nga sẽ không bao giờ lùi bước trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố dù phải trả giá bằng những thiệt hại về người và vật chất.

Cùng ngày, trong cuộc gặp người đồng cấp Syria Bashar al-Assad, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ mong muốn hợp tác với Iran và Thổ Nhĩ Kỳ để khởi động tiến trình hòa bình Syria.
 

Theo KHÁNH MINH/SGGPO


 


.