Nổ trung tâm vận chuyển khí đốt ở Áo hàng chục người thương vong

02:12, 13/12/2017
.

Một số báo địa phương ở Áo cho biết, con số thương vong trong vụ nổ trung tâm vận chuyển khí đốt có thể lên tới hơn 60 người.
 

Hoạt động cứu nạn diễn ra tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: Reuters
Hoạt động cứu nạn diễn ra tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: Reuters


Một phát ngôn viên của lực lượng phòng cháy chữa cháy xác nhận, đã có 1 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương khi một trung tâm dự trữ và phân phối khí đốt miền Nam nước Áo phát nổ vào sáng ngày 12/12. Một số báo địa phương cho biết con số thương vong có thể lên tới hơn 60 người.

Mọi hoạt động của trung tâm khí đốt đều bị dừng lại. Tập đoàn năng lượng Áo OMV, đơn vị vận hành trung tâm khí đốt này, cho biết họ chưa xác định chính xác nguyên nhân của vụ nổ trên, nhưng phỏng đoán ban đầu do lỗi kỹ thuật.

Ngay khi vụ nổ xảy ra, Italy đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp do thiếu nguồn cung. Trong khi đó, tuyến vận chuyển khí đốt chính của Slovakia tới Áo cũng đã được đóng lại. Công ty vận hành hệ thống khí đốt Slovakia Austream cho biết, họ đã điều chỉnh đường ống hệ thống chuyển tiếp trong toàn bộ hệ thống để đảm bảo tính an toàn và tạm ngưng chuyển khí đốt tới trung tâm Baumgarten của Áo. Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga nói rằng họ đang tiến hành phân phối lại lưu lượng khí đốt để đảm bảo khách hàng không bị ảnh hưởng.

 

Theo Bích Thảo/VTV.vn

 


.