Mất điện tại sân bay Mỹ, hơn 600 chuyến bay phải hủy bỏ

04:12, 18/12/2017
.

Hơn 600 chuyến bay dự kiến cất cánh từ sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta, đã buộc phải hủy bỏ do sự cố mất điện tại sân bay này.


Sây bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta- một trong những sân bay nhộn nhịp nhất thế giới- đã bất ngờ gặp sự cố mất điện trong ngày 17/12 (theo giờ địa phương).
 

 Hành khách chờ đợi trong sân bay tối om vì mất điện. Ảnh : Reuters
Hành khách chờ đợi trong sân bay tối om vì mất điện. Ảnh : Reuters


Theo thống kê của FlightAware, hãng chuyên theo dõi các chuyến bay, tính đến 19h tối 17/12, hơn 600 chuyến bay của các hãng hàng không, tương đương 54% tổng số chuyến bay dự kiến cất cánh từ sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta, đã buộc phải hủy bỏ.

Trong khi đó, khoảng 450 chuyến bay dự kiến đến sân bay này cũng không thể cất cánh tại sân bay khởi hành, khi Cơ quan Quản lý Hàng không liên bang Mỹ phát lệnh “dừng trên mặt đất” đối với tất cả các chuyến bay hướng đến sân bay Hartsfield-Jackson Atlanta.

Mặc dù tháp kiểm soát không lưu FAA tại sân bay vẫn hoạt động bình thường, song các thiết bị bên trong các nhà ga sân bay đều không hoạt động do mất điện. Đã có ít nhất 3 hãng hàng không lớn là United Airlines, American Airlines và Southwest Airlines thông báo dừng hoạt động đến hết ngày 17/12.

Theo Thị trưởng thành phố Atlanta Kasim Reed, sự cố mất điện tại sân bay Hartsfield-Jackson Atlanta xảy ra vào đúng tuần cao điểm trước thềm lễ Giáng sinh, và kéo dài tới tận nửa đêm 17/12 mới khắc phục được sự cố.

Tuy nhiên, cho đến ngày hôm nay (18/12), việc mất điện cũng ảnh hưởng tới hàng ngàn người do bị hủy chuyến bay. Chính quyền địa phương tại nơi này đã phải cung cấp nơi ở tạm trú cho các hành khách bị mắc kẹt tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Georgia.

Trong khi đó, Công ty Điện lực Georgia - đơn vị cung cấp điện cho sân bay Hartsfield-Jackson Atlanta cho biết, sự cố mất điện xảy ra có liên quan đến một vụ cháy tại một trạm điện ngầm, gây gián đoạn đến việc cung cấp điện cho sân bay. Hiện công ty này vẫn đang tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân vụ cháy.

Theo Ngọc Huân/VOV.vn

 


.