Nga hé lộ tàu ngầm "khủng" nhất thế giới

08:11, 27/11/2017
.

Nga đã tiết lộ hình ảnh của "sát thủ" tàu nàm mới sắp được đưa vào biên chế quân đội nước này với những thông số về vũ khí, khả năng sát thương và tàng hình ấn tượng. Tàu ngầm này phần nào thể hiện vị thế cường quốc quân sự của Moscow.

 

Tàu ngầm Knyaz Vladimir (Ảnh: Tass)
Tàu ngầm Knyaz Vladimir (Ảnh: Tass)


Theo Dailymail, tàu ngầm lớp Borei II mang tên Knyaz Vladimir được Nga hé lộ tại nhà máy đóng tàu Sevmash ở Severodvinsk. Knyaz Vladimir gây ấn tượng với thông số kỹ thuật "khủng" khi đạt tầm tấn công lên tới 9.300km, có thể khai hỏa cùng lúc 20 đầu đạn hạt nhân. Đặc biệt, nó có thể lặn xuống độ sâu 400m, ngoài tầm dò tìm của các radar, biến nó trở nên "tàng hình".

Tàu Knyaz Vladimir bắt đầu được sản xuất từ năm 2012 và dự kiến sẽ gia nhập biên chế hải quân Nga vào năm sau. Đến lúc nó, Vladimir sẽ trở thành tàu ngầm tên lửa đạn đạo tiên tiến nhất Nga sử dụng nhằm mục đích răn đe hạt nhân. So với lớp Borei, Vladimir được bổ sung thêm 4 ống phóng tên lửa nâng tổng số ống lên 20. Nga tiến hành nghiên cứu và cải tiến rất nhiều tính năng của tàu về phần vỏ và nâng cấp các đặc tính kỹ thuật của tàu.

Theo lộ trình được truyền thông nước này công bố, Nga sẽ sản xuất 8 tàu ngầm lớp Borei II cho đến năm 2025. Các tàu ngầm này có khả năng bắn từ 96-200 đầu đạn hạt nhân, mỗi đầu đạn có sức công phá 100-150 Kiloton.

Nga sẽ trang bị cho các tàu ngầm Borei II tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Bulava RSM-56. So với đối thủ trực tiếp từ Mỹ, các tàu ngầm lớp Ohio, tàu ngầm của Nga đạt được thông số nổi trội hơn. Tầm bắn của vũ khí trên tàu ngầm Ohio chỉ ước đạt 7.800km và nó cũng không thể lặn sâu được như tàu ngầm lớp Borei II.

Trả lời hãng tin Tass, Tổng Tư lệnh hải quân Nga, Đô đốc Vladimir Korolyov, nhận định rằng việc Nga phát triển và chế tạo tàu ngầm lớp Borei II có khả năng mang tên lửa đạn đạo nhằm hoàn thiện mục tiêu duy trì vũ khí và trang thiết bị cho các nhóm tàu ngầm chiến lược ở Thái Bình Dương và Hạm đội Phương Bắc.

Theo VOV.VN

 


.