Nữ MC nổi tiếng tuyên bố tranh cử tổng thống Nga

08:10, 19/10/2017
.

Người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Nga Ksenia Sobchak, người được ví như Paris Hilton của Mỹ, ngày 18/10 chính thức tuyên bố sẽ ra tranh cử tổng thống Nga năm 2018.


Theo Telegraph, trong một bài viết và video đăng tải tối 18/10, Sobchak cho biết: "Tên tôi là Ksenia Sobchak. Tôi ứng cử chức vụ Tổng thống Nga ". Trong thư ngỏ của Sobchak được nhật báo Vedomosti đăng tải, nữ MC này tuyên bố: "Tôi là ứng viên chống lại tất cả".

 Người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Nga Ksenia Sobchak (Ảnh: Getty)
Người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Nga Ksenia Sobchak (Ảnh: Getty)


Sobchak, 36 tuổi, là người nổi tiếng ở Nga với vai trò người dẫn chương trình, người mẫu, diễn viên. Cô từng xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Playboy của Nga.

Cô là con gái của cố thị trưởng St Petersburg Anatoly Sobchak, người được cho là đã góp phần giúp Tổng thống Nga Vladimir Putin đặt những viên gạch đầu tiên trong sự nghiệp chính trị.

Hiện chưa rõ, cô Sobchak có đủ điều kiện để tranh cử tổng thống hay không. Tuy nhiên, theo Sputnik, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, nói rằng nữ MC này hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của Hiến pháp Nga đối với những người muốn chạy đua trong cuộc bầu cử tổng thống.

"Ksenia hoàn toàn phù hợp với quy định Hiến pháp của chúng ta, cô ấy là một công dân của Liên bang Nga, có thể tranh cử tổng thống, tất nhiên phải sau khi hoàn tất tất cả các thủ tục cần thiết và thủ tục được mô tả trong luật pháp của chúng ta", Sputnik dẫn lời ông Peskov.

Truyền thông Nga thời gian gần đây cho biết, nhiều khả năng sẽ có ít nhất một ứng viên nữ tham gia cuộc chạy đua vào Điện Kremlin vào tháng 3 năm sau.

Trong lịch sử nước Nga, hai nữ ứng viên từng tham gia tranh cử tổng thống. Tuy nhiên, tỷ lệ phiếu bầu mà họ giành được không cao.

Cuộc bầu cử tổng thống Nga nhiệm kỳ mới dự kiến diễn ra vào tháng 3/2018. Hiện chưa rõ Tổng thống Vladimir Putin có ý định tái tranh cử hay không. Tỷ lệ ủng hộ của cử tri Nga với Tổng thống Putin vẫn khá cao, khoảng 80% theo các kết quả khảo sát gần đây.
 

Theo Minh Phương/Dân Trí

 


.