IS tuyên bố nhận trách nhiệm vụ xả súng tại Las Vegas (?)

08:10, 03/10/2017
.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố nhận trách nhiệm vụ xả súng kinh hoàng tại tại Las Vegas (Mỹ) khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và hơn 400 người khác bị thương.
 

 

Stephen Paddock, 64 tuổi là thủ phạm trong vụ xả súng tại Las Vegas. Ảnh: CBS News.
Stephen Paddock, 64 tuổi là thủ phạm trong vụ xả súng tại Las Vegas. Ảnh: CBS News.
 
Theo Reuters, thủ phạm 64 tuổi trong vụ xả súng đã cải sang đạo Hồi “từ vài tháng trước”. Tên này đại diện cho IS thực hiện vụ tấn công nhằm vào một lễ hội âm nhạc diễn ra ở kinh đô cờ bạc Las Vegas hôm 1-10 (giờ địa phương).
 
Không lâu sau đó, IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ xả súng được đánh giá là đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại của nước Mỹ.
 
“Vụ tấn công ở Las Vegas được thực hiện bởi một chiến binh IS, người đã hưởng ứng lời kêu gọi nhằm mục tiêu vào các quốc gia trong liên minh”, Reuters dẫn lời hãng tin Amaq có mối liên hệ với IS. 
 
Tuy nhiên, IS trên thực tế không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào chứng minh cho tuyên bố nói trên. Theo Eric Paddock - anh trai của thủ phạm, tên này không dính dáng gì đến các nhóm chính trị hoặc tôn giáo, trong khi cảnh sát trưởng Joseph Lombardo cho rằng thủ phạm “hành động đơn độc”.
 
Dẫn lời hai quan chức Mỹ không được tiết lộ danh tính, Reuters cũng cho biết, không có bằng chứng cho thấy thủ phạm có liên hệ với bất kỳ nhóm phiến quân quốc tế nào.
 
Theo Hà Nội mới

.