Đại hội Đảng Trung Quốc bế mạc, bầu xong Ban chấp hành

09:10, 24/10/2017
.

Đại hội lần thứ 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) đã bế mạc vào hôm nay (24/10), bầu mới Ban chấp hành CPC và Ủy ban Giám sát kỷ luật trung ương (CCDI).
 
Tân Hoa xã đưa tin, Chủ tịch Tập Cận Bình đã chủ trì lễ bế mạc.
 
Sau khi bỏ phiếu, Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố: Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 đã bầu ra Ban chấp hành trung ương khóa 19 và Ủy ban Giám sát Kỷ luật trung ương.
 
Tân Hoa xã đưa tin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã được bầu vào Ban chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) tại lễ bế mạc Đại hội CPC lần thứ 19 vào hôm 24/10.

 

 

Ngoài ra, Ban chấp hành cũng bao gồm một số nhân vật nổi bật khác như: Vương Hỗ Ninh, Lưu Kỳ Bảo, Hứa Kỳ Lượng, Tôn Xuân Lan, Lý Khắc Cường, Uông Dương, Trương Xuân Hiền, Triệu Lạc Tế, Hồ Xuân Hoa, Lật Chiến Thư và Hàn Chính.

 
Ban chấp hành trung ương CPC khóa 19 sẽ chọn ra Bộ Chính trị, Thường vụ Bộ Chính trị và Tổng bí thư trong phiên họp toàn thể đầu tiên vào 11h45 sáng mai (25/10 - theo giờ địa phương).
 
Các đại biểu đã nhất trí thông qua bản sửa đổi của Điều lệ Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC), đưa "Tư tưởng Tập Cận Bình về Chủ nghĩa xã hội mang đặc điểm Trung Quốc trong thời đại mới" trở thành một phần trong nguyên tắc chỉ đạo hoạt động của đảng.
 
Hơn 2.300 đại biểu và các đại biểu đặc biệt thông qua các nghị quyết về báo cáo của Ban chấp hành CPC khóa 18, một báo cáo hoạt động của CCDI và một bản sửa đổi Điều lệ CPC.
 
Tham luận của 34 đoàn đại biểu về báo cáo trước Đại hội CPC lần thứ 19 do chủ tịch Tập Cập Bình thay mặt Ban chấp hành CPC khóa 18 đọc tại buổi khai mạc hôm 18/10, đã được công bố trước các nhà báo.
 
Hơn 3.000 nhà báo đã tới đưa tin về sự kiện trọng đại này, trong số đó có 1.818 nhà báo hải ngoại, bao gồm từ các đặc khu Hong Kong, Macao và đảo Đài Loan. Các phóng viên nước ngoài tới từ 134 quốc gia, tăng 19,6% so với kỳ đại hội trước.
 
Đại hội CPC lần thứ 19 được diễn ra trong giai đoạn quyết định khi Trung Quốc đang xây dựng một xã hội thịnh vượng ở mức độ vừa phải trong mọi khía cạnh và vào thời điểm then chốt khi chủ nghĩa xã hội với đặc sắc Trung Quốc bước vào kỷ nguyên mới.
 
CPC có hơn 89 triệu đảng viên.
 
Sầm Hoa/VietNamNet

.