Bộ trưởng Y tế Mỹ từ chức

11:10, 01/10/2017
.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chấp nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Y tế Tom Price liên quan đến việc ông Price dùng công quỹ thuê máy bay riêng cho những chuyến công tác vừa bị báo chí Mỹ phanh phui.
 

Bộ trưởng Y tế Mỹ Tom Price.
Bộ trưởng Y tế Mỹ Tom Price.


Nhà Trắng chiều 29/9 cho biết Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người Tom Price đã buộc phải từ chức, trong bối cảnh ông này đang vướng phải vụ bê bối thuê máy bay tư nhân tốn kém để đi công tác.

Thư ký Báo chí của Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders nêu rõ ông Tom Price trước đó đã đệ đơn từ chức và được Tổng thống Donald Trump chấp thuận.

Tổng thống Donald Trump cho biết không hài lòng về hành động của ông Price sau khi có những thông tin cho hay ông Price đã bay trên những chuyến bay thuê bao tốn kém trong khi có thể bay những chuyến bay thương mại rẻ hơn khi đi công tác.

Đài VOA đưa tin Politico, tờ báo phanh phui vụ việc này đầu tiên, ước tính tổng phí tổn từ tiền thuế của dân chi trả cho các chuyến công du của Bộ trưởng Price là hơn 400.000 USD.

Như vậy, Bộ trưởng Y tế Tom Price là người mới nhất trong danh sách các quan chức rời khỏi quyền hành kể từ khi Tổng thống Donal Trump nhậm chức hôm 20/1.
 

Theo Thanh Phương/Chinhphu.vn

 


.