Ả rập Saudi cho phép phụ nữ xuất hiện tại sân vận động

03:10, 30/10/2017
.

Ngày 30-10, giới chức Ả rập Saudi tuyên bố sẽ cho phép phụ nữ tham dự các sự kiện thể thao tại các sân vận động kể từ năm sau.
 

Tháng trước, phụ nữ Ả rập Saudi được tới một sân vận động ở thủ đô Riyadh, nhưng sự kiện nằm trong khuôn khổ ăn mừng lễ quốc khánh của nước này.
Tháng trước, phụ nữ Ả rập Saudi được tới một sân vận động ở thủ đô Riyadh, nhưng sự kiện nằm trong khuôn khổ ăn mừng lễ quốc khánh của nước này.


Theo BBC, đây là lần đầu tiên phụ nữ Ả rập Saudi được trao quyền xuất hiện tại các sự kiện thể thao. Hồi tháng trước, hàng trăm phụ nữ đã được cho phép tham dự một sự kiện tại sân vận động ở Riyadh, sự kiện nằm trong khuôn khổ chào mừng lễ quốc khánh của nước này.

Động thái này của chính quyền Ả rập Saudi là bước tiến mới trong việc trao nhiều quyền tự do hơn cho phụ nữ nước này, vốn phải đối mặt với những luật lệ giới tính khắt khe.

Giới chức Ả rập Saudi cho biết công tác chuẩn bị sẽ bắt đầu tại ba sân vận động lớn của đất nước như Riyadh, Jeddah và Dammam để có thể “sẵn sàn đón tiếp cho các gia đình từ đầu năm 2018”. Trong đó, các nhà hàng, quán cafe, màn chiếu cũng sẽ được thiết lập bên trong các sân vận động như một phần của sự thay đổi khi những hạng mục này trước kia chỉ dành cho đàn ông.

Quyết định cải cách này nằm trong kế hoạch của Thái tử Mohammed bin Salman, 32 tuổi với xu hướng “Hồi giáo ôn hòa” là mấu chốt để hiện đại hóa xã hội Ả rập.

Trước đó, ngày 27-9, Vương quốc Ả rập Saudi đã thông qua luật mới cho phép cấp giấy phép lái xe cho phụ nữ, và phái yếu nước này sẽ chính thức được tự do lái xe trên đường phố kể từ năm 2018.  

Theo Tiến Đạt/Báo Hà Nội Mới

 

 


.