Nga tập trận ném bom gần biên giới Triều Tiên

08:09, 27/09/2017
.

Các lực lượng vũ trang Nga tại vùng viễn đông nước này vừa bắt đầu cuộc tập trận lớn gần biên giới với Trung Quốc và Triều Tiên.

 

Ảnh: NEWSWEEK
Ảnh: NEWSWEEK


Tạp chí Newsweek dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn nhà nước Nga Itar-Tass cho biết cuộc tập trận sẽ bao gồm nội dung thao tập ném bom không kích nhằm vào một số mục tiêu giả định.

Khu vực tập trận sẽ bao gồm vùng Khabarovsk với các khu rộng lớn dọc theo đường bờ biển của biển Okhotsk, một bộ phận của Thái Bình Dương, và vùng Primorye, nơi có đường biên giới giữa Nga và Triều Tiên.

Thông báo của quân đội Nga gửi Itar-Tass không nói cụ thể số lượng các đơn vị tham gia tập trận, nhưng khẳng định các chiến đấu cơ Su-35 và Su-30, cũng như các máy bay ném bom Su-24M2 và Su-25 sẽ tham gia.

Thông báo viết: "Trong bối cảnh tập trận thực tiễn, các phi công lái Su-35 và Su-30 sẽ đóng vai trò yểm trợ cho các máy bay ném bom Su-24M2 khi bay qua một khu vực thả bom.

"Cùng với đó, các phi công lái Su-35 và Su-30SM di chuyển từ vùng Khabarovsk sẽ thao tập các nội dung tấn công trên không ở nhiều độ cao khác nhau, tiến hành tìm kiếm, theo sát và đánh chặn các máy bay của kẻ thù sẽ do các máy bay từ Primorye đảm nhiệm vai trò giả định".

Cuộc tập trận sẽ kết thúc với việc các máy bay chiến đấu Su-35 và Su-25 hỗ trợ các máy bay Su-34 ném bom những mục tiêu đã định nằm ở cả hai khu vực Primorye và Khabarovsk.  


 

Theo D. KIM THOA/Tuổi Trẻ Online


 


.