Kuwait trục xuất nhà ngoại giao, ngừng cấp thị thực cho Triều Tiên

06:09, 16/09/2017
.

Kuwait đã quyết định trục xuất 5 nhà ngoại giao Triều Tiên và ngừng cấp thị thực mới cho công dân của quốc gia Đông Bắc Á sau một loạt vụ thử tên lửa gây tranh cãi của Bình Nhưỡng.

 

Đại sứ Triều Tiên tại Kuwait So Chang-sik (Ảnh: Times Kuwait)
Đại sứ Triều Tiên tại Kuwait So Chang-sik (Ảnh: Times Kuwait)


Theo VOA, trong báo cáo gửi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Kuwait cho biết nước này đã quyết định cắt giảm số lượng nhà ngoại giao Triều Tiên tại Kuwait từ 9 người xuống còn 4 người.

Trong danh sách trục xuất của chính phủ Kuwait lần này có Đại sứ Triều Tiên tại Kuwait So Chang-sik. Tuy nhiên, báo cáo không nêu rõ thời điểm 5 nhà ngoại giao Triều Tiên phải rời khỏi Kuwait.

Ngoài ra, Kuwait cũng thông báo ngừng cấp thị thực mới cho các công dân Triều Tiên nhập cảnh vào Kuwait. Báo cáo cho biết các công dân Triều Tiên đang sống tại quốc gia Trung Đông này sẽ bị yêu cầu rời đi ngay sau khi giấy phép cư trú của họ hết hạn. Ước tính có khoảng 6.000 người Triều Tiên đang làm việc tại Kuwait.

Kuwait đã trở thành quốc gia thứ 3 trục xuất Đại sứ Triều Tiên về nước, sau Mexico và Peru, theo lệnh trừng phạt mới của Hội đồng Bảo an nhằm vào Bình Nhưỡng.

Ngày 11/9, Hội đồng Bảo an đã nhất trí thông qua nghị quyết trừng phạt thứ 9 đối với Triều Tiên nhằm răn đe Bình Nhưỡng sau vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của nước này.

Tuy nhiên, khi nghị quyết của Hội đồng Bảo an chưa kịp “ráo mực”, Triều Tiên tiếp tục tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo mới vào sáng 15/9. Đây là tên lửa thứ 2 của Triều Tiên bay qua lãnh thổ Nhật Bản trong vòng chưa đầy 1 tháng và là tên lửa bay xa nhất trong các vụ phóng từ trước đến nay của Bình Nhưỡng.
 

Theo Thành Đạt/Dân Trí

 


.