Hàng không New Zealand vỡ trận vì hết xăng

08:09, 19/09/2017
.

Hàng ngàn hành khách đi máy bay ở New Zealand đang bị mắc kẹt sau khi một đường ống cung cấp nhiên liệu ở thành phố Auckland bị vỡ, khiến máy bay không đủ xăng để hoạt động.

 

Hành khách phải chờ ở sân bay nội địa New Zealand do máy bay không có xăng - Ảnh: TWITTER
Hành khách phải chờ ở sân bay nội địa New Zealand do máy bay không có xăng - Ảnh: TWITTER


Theo báo Guardian, các chuyến bay nội địa ở New Zealand được hướng dẫn bổ sung nhiên liệu ở các thành phố khác trước khi bay đến Auckland, riêng các chuyến quốc tế phải dừng ở Úc hoặc các hòn đảo Thái Bình Dương để bơm xăng.

Hãng hàng không Air New Zealand dự báo khoảng 2.000 hành khách sẽ bị ảnh hưởng mỗi ngày trong điều kiện hiện nay.

Xăng máy bay đang được phân bổ một cách tiết kiệm ở Auckland sau khi đường ống cung cấp duy nhất bị máy đào nông trại làm vỡ hôm thứ Năm (14-9).

Vụ rò rỉ được ngăn lại chỉ trong 15 phút sau sự cố, tuy nhiên 70.000 lít xăng đã thất thoát ra môi trường.

Bộ trưởng Năng lượng Judith Collins thông báo quân đội có thể được huy động để hỗ trợ vận chuyển nhiên liệu nếu cần thiết.

Refining NZ - công ty cung cấp xăng máy bay cho toàn bộ New Zealand, ước tính cần phải mất 10-15 ngày để sửa chữa đường ống với chi phí gần 11 triệu USD.

Vụ việc khiến chính quyền Northland và Refining NZ hứng nhiều chỉ trích. Đảng Xanh của New Zealand yêu cầu cả chính quyền và công ty phải công bố bằng chứng khoa học rằng môi trường không bị ảnh hưởng do sự cố.

"Thậm chí nếu đất ô nhiễm đã được mang đi, công tác xử lý vùng đất ngập nước có thể vẫn cần. Nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nước và đời sống hoang dã trong khu vực" - thông cáo của Đảng Xanh viết.

Theo PHÚC LONG/Tuổi Trẻ Online


 


.