Cháy trường Hồi giáo ở Kuala Lumpur, 25 thầy trò thiệt mạng

10:09, 14/09/2017
.

Vụ hỏa hoạn khủng khiếp xảy ra tại một trường học ở thủ đô của Malaysia sáng sớm 14-9 làm ít nhất 25 người bị thiệt mạng.

 

Lực lượng chức năng lập rào an ninh để thực hiện việc chữa cháy và cứu hộ - Ảnh chụp màn hình
Lực lượng chức năng lập rào an ninh để thực hiện việc chữa cháy và cứu hộ - Ảnh chụp màn hình


Theo đài BBC, ít nhất 25 thầy trò bị thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại trường tôn giáo Tahfiz Darul Quran Ittifaqiyah ở thủ đô Kuala Lumpur vào rạng sáng hôm nay 14-9.

Sở cứu hỏa thành phố Kuala Lumpur cho biết trường này nằm trên đường Keramat Hujung bị cháy từ khoảng 5h15 sáng. Đây là ngôi trường dành cho các học sinh theo Hồi giáo.

Thi thể các nạn nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Kuala Lumpur để nhận diện.

Ông Khirudin Drahman, giám đốc Sở cứu hỏa và cứu hộ của Kula Lumpur, xác nhận với Hãng tin AFP rằng có 23 học sinh thiệt mạng và hai giáo viên và đây là "một trong những vụ hỏa hoạn gây thiệt hại nhân mạng tồi tệ nhất trong 20 năm qua".

Hãng tin AP cho biết các nạn nhân đã thiệt mạng dồn lên nhau ở cầu thang, có lẽ do các em tìm cách thoát khỏi lửa và giẫm đạp nhau.

Thủ tướng Najib Razak đã viết Tweet chia buồn với gia đình các nạn nhân.

 Hiện lực lượng cứu hộ và chữa cháy vẫn đang tiến hành dập lửa.

Những người thân của các học sinh trường đã tụ tập về trước cửa trường, nơi lực lượng chức năng đã lập vành đai an ninh.

Hãng tin AP cho biết đã xảy ra tình trạng nhiều người than khóc lo cho tính mạng con em mình và gọi điện đi khắp nơi để tìm kiếm tung tích người nhà.

Thông tin ban đầu cho biết số người thiệt mạng cao có lẽ vì mọi người còn ngủ ở tầng ba của ngôi trường 3 tầng.

Trường Hồi giáo như trường Tahfiz Darul Quran Ittifaqiyah thường thu nạp các học sinh tuổi từ 5 - 18 và các em vào đây sẽ học chuyên về kinh Koran.

Lực lượng chức năng cho biết các trường tôn giáo ở Malaysia thường không tuân thủ tốt các qui định về phòng cháy chữa cháy bởi lẽ đây là các trường tôn giáo nên việc kiểm tra cũng khó khăn.

Truyền thông địa phương Malaysia cho biết chỉ trong gần 3 năm qua đã xảy ra 200 vụ hỏa hoạn lớn nhỏ tại các trường Hồi giáo ở Malaysia.
 

Theo TÚ ANH/Tuổi Trẻ Online

 


.