Xe khách Trung Quốc đâm vào vách hầm, ít nhất 36 người thiệt mạng

02:08, 11/08/2017
.

Một xe khách Trung Quốc đã gặp tai nạn khi đâm vào vách hầm trên đường cao tốc ở tây bắc nước này, làm ít nhất 36 người thiệt mạng và 13 người bị thương.
 

Xe khách biến dạng sau tai nạn. (Ảnh: Weibo)
Xe khách biến dạng sau tai nạn. (Ảnh: Weibo)


Theo Tân Hoa Xã, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 11h34 ngày 10/8 tại hầm chui Tần Lĩnh trên đường cao tốc từ Tây An tới Hán Trung, Trung Quốc.

Chiếc xe khách đã lao vào vách hầm và khiến ít nhất 36 người chết, 13 người bị thương đang được cấp cứu trong bệnh viện. Trong số những người thiệt mạng có 2 trẻ em.

Khi xảy ra tai nạn, xe khách đang di chuyển từ thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên đến thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam.

Cơ quan giao thông địa phương cho biết sau khi tai nạn xảy ra, giao thông tại đoạn đường cao tốc đã bị tê liệt và các phương tiện buộc phải di chuyển theo hướng khác.

Bộ trưởng Công an Trung Quốc Quách Thanh Côn đã yêu cầu cơ quan chức năng địa phương sớm tìm ra nguyên nhân tai nạn, theo Tân Hoa Xã.

Trung Quốc chưa có công bố về số các vụ tai nạn mỗi năm, nhưng theo ước tính của Tổ chức Sức khỏe Thế giới vào năm 2013, có khoảng 250.000 người thiệt mạng mỗi năm vì tai nạn giao thông.

Bắc Kinh đã cam kết sẽ có các biện pháp làm giảm số vụ tai nạn. Tuy nhiên, số lượng xe hơi tăng nhanh chóng, cùng với các kỳ thi sát hạch cấp bằng lái xe lỏng lẻo, khiến việc đảm bảo an toàn giao thông là chuyện không hề dễ dàng, nhất là trên những tuyến đường nông thôn.

Theo Đức Hoàng/Dân Trí

 


.