Bang Virginia (Mỹ) ban bố tình trạng khẩn cấp do làn sóng bạo lực

08:08, 13/08/2017
.

Những vụ bạo động liên tiếp diễn ra tại bang Virginia của Mỹ đã khiến thống đốc của bang này buộc phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

 

 Hiện trường vụ đâm xe khiến nhiều người thương vong. Ảnh: AP
Hiện trường vụ đâm xe khiến nhiều người thương vong. Ảnh: AP


Ngày 12-8, Thống đốc bang Virginia của Mỹ Terry McAuliffe đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại bang này, sau khi nổ ra các vụ đụng độ bạo lực tại một buổi tuần hành lớn của những người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng ở thành phố Charlottesville.


Thống đốc McAuliffe cho hay trước tình trạng xảy ra các hành vi bạo lực và phi pháp như vậy, ông đã chỉ đạo giới chức an ninh công cộng bang Virginia phải hành động nhanh chóng và quyết đoán nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.


Trước đó, nhiều vụ đụng độ xảy ra ngay trước khi cuộc tuần hành “Đoàn kết phe cánh hữu” và những người phản đối họ khiến một số người bị thương.


Nhà chức trách thành phố Charlottesville thuộc bang Virginia, Mỹ, xác nhận số người thiệt mạng do bạo lực trong cuộc tuần hành của phe cực hữu đã lên đến 3 người.


Theo các nhân chứng, căng thẳng đã đặc biệt gia tăng sau khi một xe ôtô đã lao thẳng vào đám đông tụ tập trên một con phố cách công viên khoảng hai khu nhà. Một người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ việc này.


Hiện đối tượng lái xe đã bị bắt và cảnh sát coi đây là một vụ giết người. Cảnh sát Charlottesville cho biết đến cuối giờ chiều 12-8, ít nhất 35 người đã bị thương và được điều trị, trong đó có trường hợp nguy kịch.
 

Theo HOÀNG GIANG/SGGPO

 


.