Thêm một công dân Việt Nam thiệt mạng tại Philippines

05:07, 12/07/2017
.

Thêm một công dân Việt Nam đang bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf bắt cóc và giam giữ tại Philippines thiệt mạng - tin từ Bộ Ngoại giao cho biết ngày 12-7.

 

“Tôi rất đau buồn khi phải xác nhận công dân Việt Nam Trần Việt Văn đã bị thiệt mạng sau các cuộc tấn công của lực lượng quân đội Philippines nhằm vào nhóm khủng bố Abu Sayyaf. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình công dân Trần Việt Văn và hy vọng gia đình sớm vượt qua những thời khắc đau thương, mất mát to lớn này, ổn định cuộc sống”- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông báo chiều 12-7.
 
Bộ Ngoại giao cho hay theo thông tin từ các cơ quan chức năng của Philippines, sau các cuộc tấn công nhóm khủng bố Abu Sayyaf của lực lượng quân đội Philippines tại khu vực Tolo, phía Philippines đã tìm thấy một số người bị thiệt mạng. Trong đó có công dân Việt Nam Trần Việt Văn.
 
Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, các cơ quan chức năng sở tại hoàn tất các thủ tục pháp y, pháp lý và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đưa thi hài hoặc di hài của nạn nhân về nước theo nguyện vọng của gia đình - Bộ Ngoại giao thông tin.   
 
Trước đó, đêm 4-7, hai công dân Việt Nam Hoàng Trung Thông và Hoàng Văn Hải cũng đã bị nhóm khủng bố này sát hại. Cả ba người Việt Nam đã thiệt mạng tại Philippines đều là thuyền viên của tàu Royal 16 đã bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf bắt cóc vào tháng 11-2016.
 
Trong số sáu thuyền viên Việt Nam bị khủng bố bắt cóc khi tấn công tàu Royal 16, chỉ có duy nhất một thuyền viên được giải thoát và đã được đưa về Việt Nam. Như vậy, hiện vẫn còn hai thuyền viên Việt Nam đang bị nhóm Abu Sayyat giam giữ.
 
Bộ Ngoại giao cho hay, sáng 11-7, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã triệu tập Đại biện Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam đề nghị phía Philippines khẩn trương hỗ trợ giải quyết vụ việc, đồng thời, đảm bảo an toàn cho các công dân của Việt Nam hiện đang bị bắt giữ.
 
Theo Tuổi trẻ

.