Quốc Nguyện đoạt á quân World Cup billiards 3 băng

02:07, 10/07/2017
.

Ngày 9-7 (giờ Bồ Đào Nha), cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện đã thất bại trước đối thủ Hàn Quốc Kim Heang Jik ở trận chung kết World Cup billiard 3 băng diễn ra tại Porto (Bồ Đào Nha).

 Quốc Nguyện (trái) đoạt á quân World Cup billiard 3 băng tại Bồ Đào Nha. Ảnh KOZOOM
Quốc Nguyện (trái) đoạt á quân World Cup billiard 3 băng tại Bồ Đào Nha. Ảnh KOZOOM


Quốc Nguyện đã thể hiện phong độ rất ấn tượng tại giải đấu này. Anh chiến thắng như chẻ tre để thẳng tiến đến trận chung kết. Trong đó, Quốc Nguyện đã tạo nên một trong những bất ngờ lớn nhất của giải khi đánh bại tay cơ từng 2 lần vô địch thế giới và đang xếp hạng 3 thế giới người Bỉ Frederic Caudron ở vòng 1/16.

Nhưng bước vào trận chung kết, Quốc Nguyện (hạng 14 thế giới) vẫn bị đánh giá yếu thế so với đối thủ đang xếp hạng 8 thế giới Kim Heang Jik. Dù vậy, cả hai tay cơ có điểm chung là chưa từng đăng quang ở World Cup billiards 3 băng.

Cơ thủ Hàn Quốc đã có khởi đấu rất thuận lợi khi sớm vượt lên dẫn trước 17-4. Nhưng Quốc Nguyện không chấp nhận bỏ cuộc. Anh đã kiên cường và bất ngờ vươn lên dẫn ngược đối thủ với tỉ số 20-18.

Đang có được lợi thế thì Quốc Nguyện lại để tuột mất cơ hội trong những thời điểm quyết định sau đó nên đành chấp nhận thất bại chung cuộc trước Kim Heang Jik với tỉ số 34-40 sau 23 lượt cơ.

Theo T.PHÚC/Tuổi Trẻ Online

 


.