Iran thông qua kế hoạch trả đũa lệnh trừng phạt của Mỹ

07:07, 30/07/2017
.

Ủy ban An ninh Quốc gia và Chính sách Đối ngoại của Quốc hội Iran ngày 29/7 đã thông qua kế hoạch trả đũa lệnh trừng phạt mới của Mỹ.


Tất cả các thành viên trong Ủy ban An ninh Quốc gia và Chính sách Đối ngoại đã bỏ phiếu ủng hộ đề cương chung liên quan đến nội dung này trong phiên họp bất thường có sự tham dự của 2 Thứ trưởng Ngoại giao Iran là ông Abbas Araghchi và ông Hassan Qashqavi.

 

Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters


Phát biểu với báo giới, ông Abbas Araghchi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thông qua một biện pháp đáp trả tương ứng đối với những động thái thù địch và hiểm độc của Mỹ.

Cũng theo ông Abbas Araghchi, các lệnh trừng phạt trước đó của Mỹ đã gây ra những hậu quả bất lợi cho việc thực hiện đầy đủ thỏa thuận hạt nhân lịch sử mang tên Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) mà Iran và Nhóm P5 +1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Nga cùng với Đức) đã ký kết hồi tháng 7/2015.

Nhiều khả năng Ủy ban An ninh Quốc gia và Chính sách Đối ngoại của Quốc hội Iran sẽ thảo luận các chi tiết của hành động trả đũa này vào tuần tới./.

Theo Thùy Linh/VOV.VN

 


.